Kinh tế

Hiệu quả từ mô hình trồng cây su su ở thôn Sủng Pảo 1 xã Hữu Vinh

10/08/2022 09:03 200 lượt xem

Tận dụng những tiềm năng lợi thế về đất đai, trong những năm gần đây, xã Hữu Vinh huyện Yên Minh đã tập trung phát triển các mô hình từ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, hình thành vùng chuyên canh sản xuất rau màu đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường. 

Hiệu quả từ mô hình trồng cây su su ở thôn Sủng Pảo 1 xã Hữu Vinh
Diện tích cây su su của hộ gia đình anh Chảo Vần Cò thôn Sủng Pảo 1

Năm 2021 được huyện hỗ trợ về giống và phân bón để để thực hiện mô hình trồng cây Su Su, gia đình anh Chảo Vần Cò, thôn  Sủng Pảo 1 đã mạnh dạn đưa vào trồng thử nghiệm hơn  0,5 ha cây su su, tham gia thực hiện mô hình gia đình anh được dự án hỗ trợ giống, phân bón và kỹ thuật chăm sóc cây su su. Nhờ nắm vững kiến thức và chăm sóc đúng quy trình nên toàn bộ diện tích cây su su của gia đình anh Cò phát triển rất tốt, hiện cây su su đã cho thu hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.
Ưu điểm đặc biệt của cây su su là dễ trồng, ưa thời tiết mát mẻ, thời gian thu hoạch nhanh, trồng 1 lần và cho thu hoạch trong nhiều vụ tiếp theo bình quân từ 3 đến 5 năm. Hiện nay trên địa bàn thôn Sủng Pảo 1 có trên 5 hộ gia đình tham gia thực hiện mô hình này với tổng diện tích trên 2ha, số diện tích su su được các hộ chăm sóc và đầu tư hệ thống cột, giàn kiên cố, từ đó, giúp người dân trên địa bàn thôn Sủng Pảo 1 có một hướng đi mới trong phát triển sản xuất nông nghiệp, từng bước nâng cao đời sống.
Trong thời gian tới xã Hữu Vinh sẽ tiếp tục tuyên truyền người dân mở rộng diện tích trồng cây su su trên địa bàn là tiền đề để xây dựng vùng sản xuất cây su su hàng hóa, góp phần thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, khai thác tiềm năng lợi thế diện tích sẵn có của địa phương, tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, sạch, mang lại đặc trưng riêng của xã Hữu Vinh.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập