Chính Trị

HĐND huyện Yên Minh giám sát tại xã Ngọc Long

20/10/2022 10:16 88 lượt xem

Sáng ngày 19.10, Đoàn giám sát của HĐND huyện Yên Minh do đồng chí Ngô Xuân Nam, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại xã Ngọc Long về nguồn kinh phí hỗ trợ chi phí học tập theo điều 18, Nghị định số 81/2021/NĐ-CP cho các đối tượng thuộc trường Mầm Non, Tiểu học, THCS trên địa bàn.

HĐND huyện Yên Minh giám sát tại xã Ngọc Long
Đoàn giám sát tại Điểm trường thôn Phiêng Kiền

Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, giá dịch vụ trong lĩnh vực trong giáo dục đào tạo. Qua buổi giám sát, nhìn chung các trường học trên địa bàn xã Ngọc Long đã và đang thực hiện tốt theo điều 18, Nghị định số 81/2021 của Chính phủ về đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập.

Đồng chí Ngô Xuân Nam - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại buổi giám sát
Thông qua buổi giám sát nhằm đánh giá việc tổ chức thực hiện nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng thuộc các trường học trên địa bàn. Đồng thời kịp thời phát hiện những mặt còn tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện, qua đó có kiến nghị, yêu cầu khắc phục để các chế độ chính sách của nhà nước được thực hiện đúng đối tượng nhằm giảm bớt khó khăn cho học sinh, góp phần huy động và duy trì sỹ số học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số…/.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập