Quốc phòng - An ninh

Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2015

21/01/2016 00:00 281 lượt xem

Chiều ngày 18/1, Công an huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công an năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Tới dự hội nghị về phía tỉnh, có Đại tá Đỗ Tiến Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh. Về phía huyện, có đồng chí Phan Thị Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hoàng Quang Hoàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

 Năm 2015, với sự quyết tâm nỗ lực của tập thể đơn vị, Đảng ủy, Ban Chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã triển khai có hiệu quả các chương trình công tác và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, góp phân đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đặc biệt là bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Về tình hình an ninh biên giới, trong năm đã phát hiện 5.084 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động tự do; người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn là 4 vụ, với 5 trường hợp; tiếp nhận 98 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc bị bắt và được công an nước bạn trao trả qua các cửa khẩu. Phát hiện và xử lý 51 vụ phạm pháp hình sự, 41 vụ trật tự xã hội, 3 vụ ma túy, 6 vụ kinh tế và 1 vụ môi trường. Công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp được thực hiện đúng quy trình, pháp luật. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh được chú trọng, với những chủ trương, cơ chế chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Trong công tác xây dựng Đảng, đã quan tâm tới việc xây dựng lực lượng, triển khai thực hiện các Nghị quyết và chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Thực hiện nghiêm túc các đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm ngày hội toàn dân  bảo vệ an ninh Tổ quốc,  phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Đỗ Tiến Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Công an huyện trong năm 2015. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng Công an cần tăng cường công tác nghiệp vụ, giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, bảo vệ an toàn phục vụ nhân dân đón tết, vui xuân Bính Thân năm 2016.

Dịp này, đã có 13 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác “Vì an ninh tổ quốc” năm 2015.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập