Quốc phòng - An ninh

HỘI ĐỒNG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TỈNH HÀ GIANG KIỂM TRA CÔNG TÁC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG NĂM 2014 TẠI HUYỆN YÊN MINH

09/12/2014 00:00 459 lượt xem

Ngày 4/12, Đoàn công tác của Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Hà Giang do đồng chí Lục Tiểu Xuân – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh để kiểm tra, đánh giá công tác Giáo dục Quốc phòng – An ninh năm 2014 của huyện. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Hoàng Anh Tuấn – PCT UBND huyện; Lãnh đạo các ban, nghành của huyện là thành viên của Hội đồng Giáo dục Quốc phòng An ninh huyện.
Trong năm 2014, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện, đặc biệt là Hội đồng Giáo dục Quốc phòng – An ninh huyện Yên Minh đã thường xuyên chỉ đạo, quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối Quốc phòng và An ninh của Đảng cũng như Nghị quyết của Trung ương về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới,… Hội đồng Giáo dục Quốc phòng An ninh huyện Yên Minh đã thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng trên địa bàn, góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên các cấp về nhiệm vụ Quốc phòng và An ninh trong tình hình mới, giúp củng cố nền Quốc phòng toàn dân. Trên địa bàn huyện Yên Minh có tất cả 3 trường THPT, trong năm học 2013 - 2014, Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh huyện đã phối hợp với các trường, tiến hành bồi dưỡng cho 1.313 học sinh, đạt 100% kế hoạch. Huyện cũng đã thành công trong việc tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ, diễn tập chiến đấu trị an, tuyển chọn công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể nhân dân nhiệm vụ trong công tác Quốc phòng an ninh.

Trong buổi làm việc tại huyện, đoàn công tác Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Hà Giang đã chia làm 4 tổ để đi kiểm tra 4 Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh bao gồm: Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh huyện; Thị trấn Yên Minh; Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; trường THPT Yên Minh. Các tổ công tác đã nghe báo cáo, đánh giá và kiểm tra trắc nghiệm đối với các Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh trên.

 Kết luận sơ bộ tại buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn Lục Tiểu Xuân – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ của các đơn vị được kiểm tra, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Hội đồng giáo dục Quốc phòng huyện Yên Minh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối Quốc phòng – An ninh của Đảng, đặc biệt là triển khai nghiêm túc Luật giáo dục Quốc phòng và An ninh; Thường xuyên nắm chắc số lượng cán bộ, công chức để lập kế hoạch bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh chặt chẽ, hiệu quả; Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, để toàn thể nhân dân nhận thức rõ nhiệm vụ chung, qua đó thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập