Văn hóa - Xã hội

Giao lưu văn nghệ khai mạc Chợ tình Phong Lưu xã Du Già năm 2021

24/04/2021 07:38 73 lượt xem

Tối ngày 23/4, xã Du Già, huyện Yên Minh đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ khai mạc chợ tình Phong Lưu năm 2021. Đến dự có đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm VHTT&DL huyện; lãnh đạo một số xã lân cận và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

     Chương trình giao lưu văn nghệ có 17 tiết mục của các nghệ nhân không chuyên xã Du Già và các tiết mục của Đội tuyên truyền văn hóa lưu động - Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh. Với những nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, cuộc sống sinh hoạt và lao động sản xuất, ca ngợi sức mạnh tinh thần đoàn kết dân tộc. Các tiết mục diễn ra mang đậm tính nhân văn, bản sắc văn hóa dân tộc, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao. 

 

Tiết mục múa khèn của nghệ nhân xã Du Già

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường PTDTBT THCS Du Già

Đồng thời, trong đêm biểu diễn, Đội tuyên truyền văn hóa lưu động của Trung tâm VHTT&DL huyện Yên Minh đã lồng ghép tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, qua đó cổ vũ, động viên cử tri, nhất là cử tri vùng sâu, vùng xa phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở trung ương và địa phương.

Tiết mục văn nghệ của Đội tuyên truyền văn hóa lưu động - Trung tâm VHTT&DL huyện

Đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ

     Đặc biệt, việc tổ chức chợ tình Phong Lưu xã Du Già, huyện Yên Minh vào giữa tháng 3 âm hàng năm là một hoạt động ý nghĩa của địa phương, tạo không khí thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm bảo tồn, lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của Du Già đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế…/.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập