Văn hóa - Xã hội

Du lịch mùa hoa mận trắng trên cao nguyên Hà Giang

07/02/2023 13:55 3844 lượt xem

Du lịch mùa hoa mận trắng trên cao nguyên Hà Giang

Hà Giang không chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa truyền thống đặc sắc, mà Hà Giang còn được biết đến với các mùa hoa làm say đắm lòng người, như mùa hoa Tam giác mạch, mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận. Đặc biệt, ở Yên Minh hiện nay hoa mận đang nở rộ, với màu trắng tinh khôi như những bông tuyết nhỏ, tạo nên bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thu hút khách du lịch đến thăm quan và chụp ảnh.  Vườn mận tam hoa của gia đình ông Thèn A Chằng, thôn Bản Ké, thị trấn Yên Minh được trồng từ năm 2012 với hơn 300 gốc. Trong khoảng 3 mùa hoa mận gần đây, nắm bắt được nhu cầu thăm quan, ngắm hoa, chụp ảnh của khách du lịch nên gia đình ông Chằng đã chủ động chăm sóc, làm sạch cỏ dưới gốc, cắt tỉa cành gọn gàng để tạo không gian cho du khách chụp được những bức ảnh đẹp nhất cùng hoa mận.

 Anh Nguyễn Hữu Nghĩa đến từ thành phố Thái Nguyên cho biết: “Ngày hôm qua đến Hà Giang thì trời có mưa nên em cũng sợ hôm nay trời sẽ âm u, nhưng khi đến Yên Minh thì em không biết diễn tả gì hơn vì ở đây có một rừng hoa mận rất đẹp, đúng dịp hoa nở, không khí thì không quá lạnh. Chắc chắn trong thời gian tới em sẽ tiếp tục quay lại đây để thưởng thức những vẻ đẹp của Hà Giang”. Còn anh Lê Thành Hà, đến từ thành phố Hà Giang cho biết, anh đến với mảnh đất cao nguyên đá này rất là nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên anh lên vào mùa mùa xuân, anh thật sự rất bất ngờ trước vẻ đẹp của các loài hoa, đặc biệt là vẻ đẹp của hoa mận và anh không nghĩ là ở thị trấn Yên Minh lại có một vườn hoa mận đẹp như thế. Hôm nay anh Hà cùng bạn đồng hành của mình đã chụp được rất nhiều bức hình đẹp ở đây. Sau chuyến đi này về anh sẽ chia sẻ những hình ảnh đẹp của mình lên mạng xã hội để cho nhiều người biết tới mảnh đất này hơn”.


Có thể khẳng định, mùa hoa mận trên cao nguyên đá Hà Giang đã và đang thu hút khách du lịch bởi nét đẹp riêng có của nó, hình ảnh hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa du lịch Hà Giang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong những ngày đầu xuân mới 2023.
 

Hà Hường - Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập