Văn hóa - Xã hội

Du Già thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch

14/09/2023 15:57 60 lượt xem

Xã Du Già huyện Yên Minh là xã có tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch cộng đồng, hiện nay Đảng bộ xã đang thực hiện mục tiêu phát huy tiềm năng, lợi thế, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống của người dân.

Du Già thực hiện Nghị quyết về phát triển du lịch
Du Già đang đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, trên cơ sở định hướng của các cấp có thẩm quyền và điều kiện thực tế của địa phương. Đảng bộ xã Du Già đã xác định phát triển ngành du lịch là một trong hai khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, xã đã ban hành Nghị Quyết số 11-NQ/ĐU ngày 28/12/2020 về tăng cường sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã về phát triển du lịch cộng đồng thành ngành kinh tế mũi nhọn, giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, chỉ đạo UBND xã phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn của huyện tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện phê duyệt và cho chủ trương xây dựng các thiết chế và tiêu chí về phát triển du lịch. Đồng thời, khuyến khích, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn xã nhân rộng và đầu tư các dịch vụ lưu trú phục vụ du khách; bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, các di sản thiên nhiên trên địa bàn.

Kết quả thực hiện khâu đột phá về phát triển du lịch cộng đồng thành ngành kinh tế mũi nhọn, hiện nay tổng số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn xã là 31 cơ sở, lượng khách du lịch hàng tháng ước đạt 10.000 lượt/tháng, thu nhập của các hộ kinh doanh, ước đạt 50.000.000 đồng/tháng. Đặc biệt, xã đã được tỉnh và huyện xác định là cửa ngõ phía nam của vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và được công bố quy hoạch khu trung tâm thôn Cốc Pảng, xây dựng 02 điểm dừng chân.

Từ phát triển du lịch cộng đồng, hiện nay trên địa bàn xã Du Già đã có nhiều hộ thoát nghèo, điển hình như hộ gia đình anh Nguyễn Văn Lanh, thôn Cốc Pảng, chủ Homestay - Cheers Homestay, được biết gia đình anh đã làm homestay từ năm 2019 và hiện lượng khách đến với homestay được duy trì đều từ 10-20 người/ ngày, thu nhập bình quân khoảng 40 đến 50 triệu đồng/tháng.

 Để phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thời gian tới xã Du Già tiếp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, lợi thế của địa phương. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân các thành phần kinh tế đầu tư phát triển nhà hàng, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí gắn với phát triển du lịch. Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nguồn lực đầu tư của các tổ chức vào địa bàn; từng bước và nhân rộng mô hình nhà du lịch cộng đồng, đồng thời xây dựng kế hoạch quảng bá các sản phẩm du lịch tại địa phương. Xây dựng Du Già trở thành một địa đỏ trên bản đồ du lịch của tỉnh Hà Giang.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập