Quốc phòng - An ninh

Đồn Biên phòng Bạch Đích tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

09/06/2021 01:59 141 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bạch Đích đã tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người dân. Đặc biệt, đơn vị đã linh động, có cách tuyên truyền hiệu quả đến với đồng bào các dân tộc trên địa bàn các xã biên giới.

     Thiếu tá Ngụy Tôn Tùng-Chính trị viên Đồn Biên phòng Bạch Đích cho biết: “Hiện nay, Đồn đang quản lý trên 25 km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc. Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, trực tiếp là Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lực lượng bộ đội Biên Phòng Bạch Đích luôn chủ động nắm chắc tình hình ở ngoại biên, khu vực biên giới, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát công dân xuất nhập cảnh, qua lại biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở, kiên quyết không để dịch bệnh Covid -19 xâm nhập vào địa bàn”

     Không chỉ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới, Đồn Biên phòng Bạch Đích còn tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân nắm vững kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19; trực tiếp xuống tận thôn bản, đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, không tiếp tay, giúp đỡ các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép… Từ 30.4 đến nay, đơn vị đã phối hợp với 4 xã biên giới tổ chức ký cam kết phòng chống dịch Covid-19 cho 2.611 hộ/50 thôn; tuyên truyền tập trung các biện pháp phòng chống dịch được 8 buổi/910 lượt người nghe; tuyên truyền qua loa phát thanh, lao kéo tay được 44 giờ; phát được 615 tờ rơi và phát gần 1.000 khẩu trang cho bà con nhân dân. Ông Hầu Nỏ Thào-Trưởng thôn Xín Chải -Xã Phú Lũng  cho biết: “Thông qua việc tuyên truyền lưu động và trực tiếp của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích, bà con trong thôn chúng tôi đã nắm được sự nguy hiểm của dịch Covid-19, từ đó đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Đồng thời, người dân trong thôn hạn chế tụ tập nơi đông người, không vượt biên trái phép. Khi phát hiện người đi làm ăn xa trở về hoặc những người vượt biên trái phép, bà con sẽ báo với  các cơ quan chức năng và và lực lượng Biên phòng để có biện pháp xử lý”.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích sử dụng xe máy lưu động để tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19

     Hiện nay Đồn Biên phòng Bạch Đích đang duy trì 07 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch covid-19, tại các chốt còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, chỗ ăn nghỉ cũng như điều kiện sinh hoạt nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bạch Đích luôn đảm bảo quân số trực sẵn sàng chiến đấu, quản lý, bảo vệ biên giới và tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Thiếu tá Nguyễn Hùng Sơn-Chốt trưởng chốt 359-Đồn Biên phòng Bạch Đích chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát biên giới và các đường mòn, lối mở để kịp thời phát hiện, quản lý các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép vào địa bàn”.

Một chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch covid-19 do Đồn Biên phòng Bạch Đích quản lý

     Có thể thấy, với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích đã và đang góp phần quan trọng ngăn chặn dịch bệnh vào địa bàn, giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập