Chính Trị

Đoàn Khảo sát Ban dân tộc HĐND tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh

10/05/2022 02:45 52 lượt xem

Ngày 9.5, Đoàn khảo sát Ban dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Quang Trí, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại Yên Minh về tình hình thực hiện 1 số chính sách dân tộc và giảm nghèo trên địa bàn huyện. Cùng đi với đoàn về phía huyện có đồng chí Ngô Xuân Nam - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan.

Đoàn Khảo sát Ban dân tộc HĐND tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát tại UBND huyện

Trước khi có buổi làm việc tại UBND huyện, Đoàn đã đi khảo sát tình hình quản lý, sử dụng nguồn vốn thực hiện dự án hỗ trợ phát triển chăn nuôi cá chép ruộng và dự án nuôi lợn thương phẩm tại xã Đông Minh và đi khảo sát về chính sách dân tộc đối với học sinh của 2 trường PTDT Nội trú THCS-THPT Yên Minh và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Yên Minh. Qua khảo sát, nhìn chung mọi chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được các trường thực hiện chi trả đầy đủ;  đối với các dự án giảm nghèo được huyện Yên Minh triển khai thực hiện có hiệu quả, tạp động lực cho hộ nghèo được tiếp cận phát triển sản xuất, để tăng thu nhập đảm bảo cuộc sống.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Quang Trí, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Yên Minh trong thực hiện chính sách dân tộc và giảm nghèo những năm qua. Đồng thời, mong muốn huyện tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp trong thực hiện các chính sách giảm nghèo từ thực tiễn của địa phương; thường xuyên bám sát cơ sở, định hướng, chỉ đạo cụ thể để nhân dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số…/.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập