Chính Trị

Đoàn giám sát Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh

01/01/2023 20:25 22 lượt xem

Chiều ngày 27/12, Đoàn giám sát Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đã có buổi giám sát tại huyện Yên Minh về kết quả triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022.

Đoàn giám sát Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh

Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của Đảng và nhà nước với nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh; kinh tế của huyện từng bước được phát triển ổn định, đời sống, vật chất và tinh thần của nhân dân các dân tộc được nâng lên. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 920 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 22,5 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2022 là 53,71% giảm 1.069 hộ so với đầu năm, có 01 xã đạt chuẩn Nông thôn mới; số tiêu chí thôn nông thôn mới đạt được trong năm là 11 tiêu chí. Quốc phòng - an ninh được đảm bảo ổn định và giữ vũng, hệ thống chính trị được củng cố ngày càng trong sạch, vững mạnh. Phong trào xây dựng đời sống văn hoá và văn hoá truyền thống của các dân tộc được bảo tồn, phát huy. Sự nghiệp giáo dục, đào tạo và chăm sóc sức khoẻ đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng nâng cao, đoàn kết giữa các dân tộc được củng cố. 
Phát biểu tại buổi giám sát lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Yên Minh, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; chủ động và sáng tạo trong tổ chức thực hiện; có các giải pháp thiết thực giúp các hộ thoát nghèo bền vững...Thực hiện tốt, hiệu quả công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra giám sát.
Trước đó đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế tại một số xã trong huyện.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập