Chính Trị

Đoàn giám sát Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Yên Minh

10/11/2022 08:36 54 lượt xem

Ngày 8.11, Đoàn kiểm tra, giám sát Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đã có buổi kiểm tra, giám sát tại huyện Yên Minh về kết quả triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022 trên địa bàn huyện.

Đoàn giám sát Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Yên Minh
Đoàn giám sát UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Yên Minh

Trong những năm qua, được sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến các địa phương đã chủ động, tích cực phối hợp tham mưu và hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện các chính sách, dự án giảm nghèo trên địa bàn huyện khá đồng bộ và hiệu quả, người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ dân tộc thiểu số đã hưởng đầy đủ các chính sách, dự án giảm nghèo; hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện được tăng cường đầu tư, hoàn thiện, đời sống của người dân đặc biệt là người nghèo hộ nghèo từng bước được cải thiện, an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sốn văn hóa tinh thần của nhân dân được tăng lên. Mức sống dân cư được cải thiện góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và nhà nước. 
Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo đã thực sự đi vào cuộc sống và huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Của các cấp, ngành các tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thu hút sự hưởng ứng chia sẻ và ủng hộ tích cực của cộng đồng trong và ngoài huyện. Kết quả rà soát hộ nghèo áp dụng theo chuẩn nghèo giai đoạn 2020 – 2025 trên địa bàn huyện giảm 6,31% so với đầu năm 2022. 
Phát biểu tại buổi giám sát lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Yên Minh, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, lưu ý một số giải pháp trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; chủ động và sáng tạo trong tổ chức thực hiện; có các giải pháp thiết thực giúp các hộ thoát nghèo bền vững... Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra giám sát; nhân rộng những mô hình sản xuất có hiệu quả. Trước đó đoàn giám sát UBMTTQ tỉnh đã có buổi kiểm tra, giám sát tại UBND xã Hữu Vinh. 
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập