Chính Trị

Đoàn giám sát HĐND huyện Yên Minh làm việc tại xã Na Khê

27/10/2022 15:27 81 lượt xem

Ngày 24/10, đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, đã có buổi giám sát tại xã Na Khê nhằm kiểm tra việc thực hiện quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo theo nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ, cùng đi có các ông bà thành viên đoàn giám sát.

Đoàn giám sát HĐND huyện Yên Minh làm việc tại xã Na Khê
Toàn cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND xã Na Khê, trong năm học 2021 - 2022, xã Na Khê có 1.171 học sinh được hưởng chi phi học tập theo điều 18 Nghị định 81 của Thủ tướng chính phủ với tổng kinh phí là trên 1,4 tỉ đồng. Các chế độ, chính sách mà các em học sinh được hưởng đã được xã Na Khê và các nhà trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định. Năm học 2022 - 2023, xã Na Khê có tổng số 1.141 học sinh được phê duyệt hưởng chi phí học tập, hiện nay đã chờ được UBND huyện phê duyệt theo kế hoạch.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ngô Xuân Nam ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và những khó khăn của xã Na Khê trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời đề nghị UBND xã huyện tiếp tục chỉ đạo các nhà trường quan tâm công tác tuyên truyền cho nhân dân về các chế độ chính sách của Chính phủ để người dân hiểu và nắm rõ; các nhà trường cần có sự phối hợp giữa các phòng ban UBND huyện để kịp thời giải quyết các hồ sơ chi trả các chế độ chính sách cho học sinh; các phòng ban ngành tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát đối với việc thực hiện chi trả các chính sách trên địa bàn huyện đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích…

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập