Chính Trị

Đoàn giám sát Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh

11/11/2022 16:23 65 lượt xem

Ngày 10.11, Đoàn giám sát Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám về kết quả chấp hành quy định của pháp luật trong công tác quản lý, mua sắm, sử dụng thiết bị dạy học, sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn huyện Yên Minh giai đoạn 2020 - 2022. 

Đoàn giám sát Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại huyện Yên Minh
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại trường Tiểu học xã Lao Và Chải

Trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, sở Giáo dục và đào tạo, huyện Yên Minh đã đầu tư trang thiết bị dạy học cho các cấp học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá từng bước đáp ứng cho nhu cầu dạy và học, việc quản lý, sự dụng và mua sắm trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn đã thực hiện theo các thủ tục quy trình về giao dự toán, thực hiện thanh, quyết toán trong công tác mua sắm. Hằng năm, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục rà soát các thiết bị còn thiếu đề xuất cấp trên mua bổ sung, tỷ lệ các trang thiết bị tối thiểu của các trường học đáp ứng nhu cầu quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Huyện đã huy động từ các nguồn lực xã hội hoá, các cơ quan, ban ngành và phát động nhiều phong trào tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành để bổ sung những trang thiết bị phục vụ cho công tác. Các nhà trường đã quản lý sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, thực hiện việc mua sắm đúng quy trình, theo đúng quy định nhà nước, nhận thức của cán bộ giáo viên trong việc quản lý, sử dụng trang thiết bị dạy học ngày được nâng lên. 

Đoàn giám sát làm việc tại huyện Yên Minh
Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Văn Kiên, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Yên Minh, đồng thời chia sẻ những khó khăn, áp lực của ngành giáo dục hiện nay. Đồng chí đề nghị thời gian tới huyện cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc quản lý, mua sắm, sử dụng thiết bị dạy học tại các đơn vị trường học. Thường xuyên kiểm tra, công khai tài sản các trang thiết bị, công khai việc thu chi theo quy định. Đề nghị huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra qua đó kịp thời phát hiện và điều chỉnh cho phù hợp, tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá. Đảm bảo việc quản lý, sử dụng trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao nhất./.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập