Chính Trị

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bạch Đích, huyện Yên Minh

22/06/2022 09:00 47 lượt xem

Sáng 21.6, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang và đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Tráng A Dương, Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng BCH BĐBP tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi TXCT tại xã Bạch Đích, huyện Yên Minh.

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bạch Đích, huyện Yên Minh
Toàn cảnh đoàn ĐBQH TXCT tại xã Bạch Đích

Tại hội nghị tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết và cho ý kiến vào 6 dự án luật khác. Trong đó có nhiều luật, nghị quyết có tác động trực tiếp đến đời sống Nhân dân. Tham gia kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ động chuẩn bị các nội dung và tham gia nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết góp phần xây dựng các dự án luật, các nghị quyết và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Cử tri xã Bạch Đích kiến nghị: HĐND tỉnh xem xét điều chỉnh chi trả chế độ cho các chức danh không chuyên trách tại thôn bản; xem xét thăng hạng cho giáo viên và chuyển ngạch giáo viên ở bậc học mầm non; hỗ trợ vật liệu, xi măng để xây dựng đường giao thông nông thôn; nâng mức hỗ trợ về bảo vệ rừng phòng hộ đối với các hộ dân trên địa bàn…

Cử tri xã Bạch Đích kiến nghị với tại hội nghị.

ĐBQH Phạm Thúy Chinh phát biểu tại hội nghị TXCT

Trên cơ sở ý kiến giải trình của các cấp, chính quyền địa phương, phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri; đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền sẽ được các đại biểu tổng hợp để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà xã Bạch Đích

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập