Chính Trị

Đoàn công tác theo Quyết định 198 của Tỉnh ủy kiểm tra tình hình chống dịch Covid-19 tại huyện Yên Minh

11/11/2021 01:01 201 lượt xem

Ngày 10/11/2021, đoàn công tác theo Quyết định 198 của Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Ủy viên BTV - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí trong TTr huyện ủy-UBND huyện.

Đoàn công tác theo Quyết định 198 của Tỉnh ủy kiểm tra tình hình chống dịch Covid-19 tại huyện Yên Minh
1. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch tại xã Sủng Thài

Theo đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại cơ sở cách ly xã Sủng Thài và cơ sở thu dung, quản lý điều trị covid - 19 nhẹ, không có triệu chứng tại xã Ngọc Long. Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo 2 xã tiếp tục tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch, bệnh Covid-19… Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu các địa phương chấp hành nghiêm túc chế dộ, thông tin, báo cáo về BCĐ huyện tình hình dịch, bệnh và các vấn đề liên qua đến địa phương mình, đặc biệt là phát sinh các trường hợp F0, F1, F2. Đồng thời động viên nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, bệnh tránh để người dân hoang mang, lo lắng và đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại các khu vực điều trị và các khu vực cách ly đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã trao cho quỹ phòng, chống Covid-19 của mỗi xã số tiền là 10 triệu đồng và 30 triệu đồng vào quỹ phòng, chống Covid-19 của huyện, đồng thời thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây mong muốn các lực lượng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo trực 24/24 giờ, đồng chí cũng nhấn mạnh các địa phương cũng cần nghiên cứu, bố trí linh hoạt các chốt trực hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sinh hoạt, lao động của người dân, nhanh chóng kiểm soát dịch, phấn đấu không để dịch, bệnh lây lan ra cộng đồng nhưng cũng vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.
 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập