Chính Trị

Đại hội Hội Nông dân xã Du Già nhiệm kỳ 2023-2028

17/03/2023 09:55 119 lượt xem

Sáng ngày 13/3, Hội Nông dân xã Du Già, huyện Yên Minh tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí  Phạm Cao Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Du Già cùng 61 đại biểu chính thức đại diện cho 1.037 hội viên, nông dân xã Du Già.     

Đại hội Hội Nông dân xã Du Già nhiệm kỳ 2023-2028

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, Ban Thường vụ Hội Nông daan huyện Yên Minh; sự phối hợp giúp đỡ của UBND huyện; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã. Hội Nông dân xã Du Già luôn bám sát và cụ thể hóa các Nghị quyết, chương trình chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ xã và nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ngay từ đầu nhiệm kỳ  Hội Nông dân xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ của Hội; các phong trào thi đua gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và nhiệm vụ chính trị của địa phương bằng các chỉ tiêu cụ thể để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và đã đạt kết quả nổi bật như: Tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của xã được 145 cuộc với trên 7.000 lượt người tham gia; kết nạp được 58 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn xã lên 1.037 hội viên. Các mô hình phát triển sản xuất được phát triển và nhân rộng; các phong trào thi đua của Hội ngày càng được phát huy, trong năm có 823 hộ nông dân đăng ký danh hiệu hộ SXKDG các cấp, thông qua bình xét hằng năm có trên 80% hộ hội viên đạt danh hiệu hộ SXKDG các cấp.  Từ các phong trào thi đua, đến nay, đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao như: mô hình trồng cây ăn quả; mô hình chăn nuôi lợn sinh sản và lợn thịt; mô hình chăn nuôi bò vỗ béo kết hợp với nuôi gia cầm; mô hình trồng rau thâm canh, mô hình nhà nghỉ Homstay. Đến nay, các mô hình đang duy trì phát triển tốt và đem lại thu nhập ổn định cho gia đình (bình quân thu nhập hàng năm từ 50 - 100 triệu  đồng/hộ).  Làm tốt vai trò cầu nối giữa Ngân hàng CSXH để tạo điều kiện để hội viên, nông dân tiếp cận được nguồn vốn vay với tổng dư nợ là 9,5 tỷ đồng/224hộ vay. Triển khai có hiệu quả hoạt động, tư vấn, hỗ trợ đào tạo nghề giúp nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập. Ra mắt 01 mô hình Tổ hội nghề nghiệp “Nông dân làm du lịch gắn với dịch vụ nhà nghỉ Homstay” tại thôn Cốc Pảng với 18 thành viên tham gia. Tuyên truyên hội viên, nông dân và nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Tích cực tham gia phong trào nông thôn mới gắn với phong trào cải tạo vườn tạp do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động. Kết quả, vận động nhân dân đóng góp trên 2.000 nghìn ngày công lao động tham gia cải tạo vườn  tạp và xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân hiến được trên 300 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi. Đến nay, toàn xã hoàn thành từ 10 tiêu chí trở lên. Xây dựng và cho ra mắt 5 mô hình “sạch làng - tốt cây”; 7 mô hình “Hộ sạch, khuôn viên đẹp”; 6 mô hình “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường”.
Với tinh thần dân chủ và đoàn kết, Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào BCH Hội khóa mới, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội cấp huyện gồm 10 đồng chí; ông Nguyễn Văn Tuấn được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã Du Già  khóa XI, nhiệm kỳ 2023 -2028.
 

Lâm Thu Hiền - Hội Nông dân huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập