Chính Trị

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Minh lần thứ VII

29/04/2022 01:39 54 lượt xem

Ngày 28/4, tại Hội trường trung tâm huyện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Minh tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo đại hội có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Minh.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Minh lần thứ VII
BCH khóa mới ra mắt đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện Yên Minh luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức hội; kiện toàn về số lượng, chất lượng, tăng cường quản lý và phát triển hội viên, thanh niên tình nguyện CTĐ. Lực lượng cán bộ CTĐ cơ sở và chi hội hàng năm đều được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác hội. Công tác xã hội nhân đạo được triển khai có chiều sâu, có tính lan tỏa rộng khắp, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm tham gia. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam”, trong 5 năm qua đã có 305 các cơ quan, đơn vị trường học, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ 5.140 xuất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với trị giá 2,715 tỷ đồng: Hội đã vận động các tổ chức cá nhân trợ giúp và đỡ đầu lâu dài, hỗ trợ thường xuyên được 316 địa chỉ với tổng giá trị hỗ trợ trên 1,106 tỷ đồng, trong  nhiệm kỳ Hội đã tham mưu cho huyện triển khai hỗ trợ 79 hộ nhà bị sập, hư hỏng nặng do lũ quét, bị gió lốc mưa đá, nhà bị cháy với số tiền trị giá trên 1,753 tỷ đồng; làm nhà theo Chương trình, Quyết định 1953 của Tỉnh ủy được 567 nhà với tổng trị giá 31.716 triệu đồng; Phong trào đên ơn đáp nghĩa, trong nhiệm kỳ Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sỹ với 2.590 xuất quà trị giá trên 1,718 tỷ đồng… 
Tại Đại hội, các đại biểu tham gia thảo luận, bàn phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp để đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh. Đồng thời, bầu BCH nhiệm kỳ mới, bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên.
 Dịp này Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã trao hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 số tiền trị giá 15 triệu đồng.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập