Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Yên Minh đẩy mạnh công tác cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp trên địa bàn huyện Yên Minh

25/03/2021 06:41 59 lượt xem

Căn cứ công văn số 2027/UBND – VP, ngày 28 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân huyện Yên Minh về việc triển khai thực hiện cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp trên địa bàn toàn huyện. Đến nay Công an huyện đã cấp được hơn 3.000/64.009 người đủ tuổi cấp CCCD, mặc dù Công an huyện đã bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức cấp CCCD 17h/ngày từ 7h sáng đến 24h đêm, tuy nhiên sau một thời gian triển khai cấp CCCD cho thấy số lượng công dân đến làm CCCD ở một số xã còn chưa tương xứng so với khả năng cấp CCCD của lực lượng Công an.

     Để đảm tiến độ triển khai công tác cấp CCCD, ngày 22/3/2021 Công an huyện đã thành lập tổ công tác cấp lưu động tại xã Du Già, thời gian thực hiện từ 7h 00 phút sáng đến 24h đêm, với 3 ca/ngày làm việc luân phiên làm việc liên tục trong ngày. Tuy nhiên do địa bàn vùng sâu, vùng xa, đường đi lại khó khăn, trình độ nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, trong khi đó máy móc, thiết bị chưa nhiều…Đã phần nào ảnh hưởng đến quá trình làm thủ tục cấp CCCD cho công dân. Nhưng với quyết tâm cao, Công an huyện đã  phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho nhân dân về chủ trương cấp thẻ CCCD có gắn chíp của Bộ Công an và các quy định của pháp luật, ý nghĩa quan trọng của việc cấp CCCD trong công tác quản lý nhà nước với người dân trên địa bàn. Kết quả đã đã cấp được  783CCCD cho người dân.

     Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương và phương châm “Vì nhân dân phục vụ”,  cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã và đang nỗ lực, tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD với phương châm “Xa làm trước, gần làm sau”, vừa đảm bảo về tiến độ thời gian, vừa đảm bảo số lượng; để mỗi người dân  trên địa bàn sớm có CCCD phục vụ nhu cầu giao dịch cần thiết, góp phần thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, nâng cao chất lượng quản nhà nước về ANTT.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập