Kinh tế

Chi hội trưởng Phụ nữ điển hình

31/07/2022 14:07 37 lượt xem

Chị Nguyễn Thị Thu, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Nà Mu, xã Mậu Long, huyện Yên Minh, là người phụ nữ sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chịu khó trong mọi công việc, là tấm gương điển hình của phong trào phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình bền vững.

Chi hội trưởng Phụ nữ điển hình
Đàn trâu của gia đình chị Thu sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh

Chị Thu xây dựng gia đình năm 2015, lúc đó gia đình chị là một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chị luôn trăn trở làm sao để vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo cho gia đình. Hai vợ chồng đã mạnh dạn đề xuất vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư chăn nuôi tổng hợp. Bao năm vất vả, có lúc thất bại, xong gia đình chị không bỏ cuộc, tích lũy kinh nghiệm dần dần. Đến nay, gia đình chị  Thu  có 8 con lợn thịt, 2 con lợn nái sinh sản, 100 con ngan, hơn một trăm con gà, 5 con trâu. Có được thành công như ngày hôm nay chị đã áp dụng khoa học kỹ thuật chăn nuôi từ các lớp tập huấn do Hội LHPN xã phối hợp với các ban, ngành của huyện tổ chức, chị áp dụng thực hiện có hiệu quả; mỗi năm tăng thu nhập cho gia đình trên 200 triệu đồng.
 Công việc gia đình rất bận, nhưng với vai trò là Chi hội trưởng chị Thu luôn tích cực tham gia các hoạt động của chi hội, các phong trào thi đua, luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các buổi sinh hoạt chi hội cũng như các hoạt động khác của thôn chị luôn là người đi đầu trong mọi hoạt động.
Chị Thu đã mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, trồng các loại cây rau, cỏ, chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm để chị em trong chi hội cùng học tập. Chị Thu là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Chị là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.
 

Vừ Thị Say, Hội LHPN xã Mậu Long

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập