Văn hóa - Xã hội

Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thị trấn Yên Minh sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe

02/01/2021 06:36 108 lượt xem

Sau hơn 3 năm thành lập, hiện nay phong trào tập thể dục dưỡng sinh ở câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh đã và đang mang lại hiệu quả cao, hoạt động ngày càng sôi nổi, thu hút nhiều thành viên tham gia, tạo nên sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

     Xuất phát từ nhu cầu rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người cao tuổi, tháng 11/2017, CLB thể dục dưỡng sinh thị trấn Yên Minh được thành lập, với 15 hội viên tham gia. Đến nay, CLB có 72 hội viên là những cán bộ hưu trí, nội trợ, người kinh doanh, buôn bán tham gia sinh hoạt. Do đặc thù riêng, nhiều hội viên kinh doanh, buôn bán nên thời gian tập luyện của CLB diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ tất cả các tối trong tuần, hiện nay Hội viên CLB đã thuộc được tổng số 18 bài tập thể và 1 số bài dưỡng sinh, khiêu vũ…

     Tiêu chí của CLB là tạo cho người cao tuổi có sân chơi lành mạnh, giúp hội viên CLB thực sự cảm nhận được tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích, sống trí tuệ, phát huy tinh thần “tuổi cao – gương sáng” cho con cháu noi theo. Tham gia CLB, ngoài việc được rèn luyện sức khỏe, các hội viên còn được giao lưu, gặp gỡ, động viên nhau sống vui, sống khỏe. Qua mỗi bài tập, hội viên CLB đều nhận thấy các bài tập phối hợp những động tác di chuyển giữa tay chân, nhịp thở, liên hoàn không nhanh, không chậm, phù hợp với sức khỏe và thể trạng của mỗi người, giúp cho khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh và hơn hết là tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ.

     Bà Trịnh Thị Tín Phương –Chủ nhiệm CLB thể dục dưỡng sinh thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh  cho biết: “Ngoài những bài tập cơ bản, CLB còn thường xuyên cập nhật những bài tập mới, tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ vào những ngày Lễ, Tết trên địa bàn. Đồng thời, giao lưu với các CLB dưỡng sinh khác trong và ngoài tỉnh. Tháng 10/2018 CLB thể dục dưỡng sinh thị trấn Yên Minh đã tham gia giải TDDS người cao tuổi tỉnh Hà Giang, kết quả đạt giải nhì toàn đoàn, 1 giải nhất cá nhân nữ, 1 giải 3 cá nhân nam; tháng 7/2019 có 3 hội viên CLB được tham dự giải thể dục dưỡng sinh toàn Quốc tại tỉnh Kiên Giang, góp phần cùng đoàn VĐV Hà Giang đạt huy chương bạc môn ga la văn nghệ và giải 3 huy chương đồng môn TDDS; tháng 10/2020 CLB đã tham dự giải TDDS người cao tuổi tỉnh Hà Giang, kết quả đạt giải nhất môn TDDS”.

     Có thể thấy, hoạt động của CLB TDDS thị trấn Yên Minh đã thực sự là sân chơi bổ ích, giúp người cao tuổi trên địa bàn sống vui, sống khỏe, sống có ích, động viên họ gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhắc nhở con cháu phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ... và là điểm tựa tinh thần để con cháu yên tâm lao động, học tập và công tác.                                  


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập