Quốc phòng - An ninh

Công an xã Đông Minh làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

18/08/2016 00:00 224 lượt xem

Trong những năm qua, lực lượng công an xã Đông Minh huyện Yên Minh đã tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, vận động người dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được đảm bảo.

     Đông Minh là một xã vùng cao núi đất, nằm ở phía Đông Nam của huyện Yên Minh, cách trung tâm huyện 11km. Với địa hình đồi núi, dân cư sống rải rác không tập trung, toàn xã có 547 hộ với 2.510 khẩu, gồm 12 dân tộc cùng sinh sống; trong đó dân tộc Giấy chiếm 82,6%, được chia thành 16 thôn. Xác định, việc đảm bảo an ninh trật tự là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, trong những năm qua chính quyền xã đã luôn chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong đó lực lượng công an xã đóng vai trò quan trọng, chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, bằng các biện pháp nghiệp vụ, bám sát mục tiêu nhiệm vụ đề ra và nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Hiện nay, lực lượng Công an xã Đông Minh có 18 đồng chí; trong đó 1 đồng chí Trưởng Công an xã, 1 đồng chí Phó Công an xã và 16 đồng chí Công an viên phụ trách 16 thôn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Ban công an xã duy trì các tổ thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra an ninh trật tự; sẵn sàng làm nhiệm vụ đột xuất. Đồng chí Hoàng Đức Hồng Thanh-Trưởng Công an xã Đông Minh cho biết: “Ngay từ đầu năm, lực lượng Công an xã đã chủ động tham mưu cho đảng ủy xây dựng Nghị quyết về công tác quốc phòng an ninh; công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nhất là đã thực hiện tốt công tác vận dụng thực tế vào các mô hình, phong trào như: phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, mô hình chiếc gậy an ninh, chiếc mõ an toàn, và xây dựng xã đạt tiêu chuẩn về ANTT, cho nên trong thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn được giữ vững ổn định, tạo môi trường lành mạnh cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.

     Không chỉ thực hiện tốt công tác phát hiện, phối hợp với lực lượng Công an huyện trong đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng Công an xã Đông Minh còn thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình ở cơ sở, quản lý nhân hộ khẩu, giải quyết các vụ việc liên quan đến An ninh trật tự xảy ra tại địa phương, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự. Tuy điều kiện làm việc còn gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng Công an xã Đông Minh luôn phát huy vai trò xung kích, giữ vững ổn định an ninh trật tự ở cơ sở, làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và tham gia giải quyết các vụ việc theo đúng thẩm quyền. Đặc biệt, vào những dịp lễ tết, những ngày trọng đại của đất nước, lực lượng công an viên đã tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Mỗi đồng chí công an viên luôn nêu cao tinh thần là một tuyên truyền viên nòng cốt, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật; nhắc nhở nhân dân cảnh giác với các loại tội phạm. Nhờ vậy, trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo, nhân dân yên tâm lao động sản xuất. Đồng chí Mùng Thìn Pẩu-Công an viên-Thôn Nà Báng-Đông Minh chia sẻ: “Trong thời gian qua được sự lãnh chỉ đạo của lực lượng công an xã, công tác tuyên truyền luật pháp trong thôn được thực hiện tốt nên trong thôn không có các tệ nạn xã hội xẩy ra, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo và giữ vững”.

     Thôn Tu Đoóc-xã Đông Minh là thôn có 21 hộ sinh sống rải rác trên các sườn núi, nhưng tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững. Có được điều đó là do các đồng chí công an viên đã thường xuyên tăng cường kiểm tra, tuần tra, nắm bắt tình hình dân cư. Tuy là thôn có tỉ lệ hộ nghèo tương đối cao, người dân chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi nhưng nhiều năm liền thôn Tu Đoóc không có tình trạng chộm cắp xẩy ra, không có tình trạng đi Trung Quốc làm thuê trái phép và không phát sinh các tệ nạn xã hội. Ông Tháng Mạnh Tiến-Trưởng thôn Tu Đoóc-Đông Minh cho biết: “Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn trong những năm qua luôn được ổn định vì thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân cảnh giác với những người lạ từ nơi khác đến, và cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo của những người đến bán các mặt hàng kém chất lượng như bếp ga, nồi điện, chăn, gối, đệm”

     Có thể khẳng định, lực lượng Công an xã Đông Minh đã thể hiện được vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, cũng như trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo ra những điều kiện thuận lợi cho sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập