Chính Trị

Bí thư Huyện ủy Yên Minh kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở và chương trình Cải tạo vườn tại các xã Mậu Duệ, Đông Minh

04/06/2021 14:02 61 lượt xem

Sáng ngày 4/6, Đồng chí Ngô Xuân Nam – UVBCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Huyện ủy Yên Minh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở giai đoạn 2 và chương trình cải tạo vườn tạp tại các xã Mậu Duệ, Đông Minh.

     Đến thời điểm này, 2 xã Mậu Duệ và Đông Minh cơ bản hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở giai đoạn 2. Còn đối với chương trình cải tạo vườn tạp đã được các hộ thực hiện chương trình đưa những cây ăn quả có giá trị kinh tế cao vào trồng như: hồng không hạt, mận tam hoa, chanh, xoài, na… Nhờ chủ động triển khai trồng và chăm sóc nên các vườn cây ăn quả đang phát triển khá tốt, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân nguồn thu nhập ổn định để góp phần phát triển kinh tế gia đình.

Bí thư Huyện ủy Ngô Xuân Nam kiểm tra chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Đông Minh

      Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Yên Minh Ngô Xuân Nam đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và vào cuộc triển khai thực hiện các chương trình của cấp ủy chính quyền 2 xã Mậu Duệ và Đông Minh. Đồng thời, yêu cầu các xã cần tiếp tục phối hợp với ngành nông nghiệp huyện, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn người dân về biện pháp chăm sóc và phòng trừ các loại sâu bệnh xuất hiện trên cây trồng; tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo phong trào cải tạo vườn tạp và phấn đấu cải tạo hết diện tích vườn tạp; khuyến khích người dân trồng các loại cây ăn quả, rau màu và ứng dụng thêm các mô hình sản xuất phù hợp với nhu cầu thị trường…/. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập