Kinh tế

Bí thư chi bộ thôn Phiêng Kiền làm kinh tế giỏi

20/08/2022 17:08 100 lượt xem

Không chỉ gương mẫu, năng động trong công tác và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Tẩn A Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Phiêng Kiền, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh còn được người dân biết đến là một người đi đầu trong phong trào làm kinh tế giỏi.

Bí thư chi bộ thôn Phiêng Kiền làm kinh tế giỏi
Anh Tẩn A Tiến đang chăm sóc cây hồi của gia đình

Anh Tẩn A Tiến, sinh năm 1988, Bí thư chi bộ thôn Phiêng Kiền, xã Ngọc Long không chỉ là một bí thư trẻ tuổi, năng động, nhiệt tình trong công việc, anh còn là người tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế. Nhận thấy thế mạnh của vùng đất nơi anh sinh ra và lớn lên, năm 2018 anh Tiến đã mạnh dạn đầu tư vào trồng cây dược liệu là cây sa nhân, cây hồi và phát triển chăn nuôi trâu, lợn, gà. Nhờ biết khai thác lợi thế và khắc phục khó khăn khi bắt đầu triển khai mô hình, sự cần cù chịu khó và quyết tâm của người đảng viên đã giúp anh có được mô hình hiệu quả kinh tế cao như hôm nay. Hiện nay, gia đình anh đã có 2 ha cây sa nhân, 5 ha cây hồi và 10 con trâu, gần 20 con lợn và hơn 100 con gà… Từ mô hình phát triển kinh tế này, mỗi năm, gia đình anh thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng và trở thành mô hình kinh tế điển hình trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của xã.
Ngoài tấm gương sáng về phát triển kinh tế giỏi, anh Tẩn A Tiến còn được biết đến với cương vị là Bí thư chi bộ thôn. Dù ở vị trí, công việc nào, anh cũng luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thường xuyên vận động bà con trong thôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn; tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, đặc biệt là phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi.
Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, trên cương vị Bí thư chi bộ thôn,  anh Tẩn A Tiến luôn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của bà con nhân dân địa phương. Những việc làm của anh Tiến đã góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế cũng như trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư người Dao thôn Phiêng Kiền, xã Ngọc Long./. 
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập