Văn hóa - Xã hội

Ban đại diện Plan huyện Yên Minh tổ chức tập huấn dự án trường học an toàn, thân thiện, bình đẳng

02/10/2021 07:33 142 lượt xem

Sáng 2/10, ban đại diện Plan huyện Yên Minh đã tổ chức buổi tập huấn về dự án trường học an toàn, thân thiện, bình đẳng. Dự buổi tập huấn có cán bộ Plan huyện Yên Minh, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm tại các trường học của các xã Hữu Vinh, Lao Và Chải, Mậu Long và Sủng Thài.

Ban đại diện Plan huyện Yên Minh tổ chức tập huấn dự án trường học an toàn, thân thiện, bình đẳng
Cán bộ Ban đại diện Plan huyện Yên Minh thông tin đến thầy cô giáo một số kiến thức về bạo lực

Dự án trường học An toàn, Thân thiện, Bình đẳng được thực hiện từ năm học 2017-2018 đến nay với sự tham gia của 30 trường THCS tại 08 huyện, thành phố. Trong những năm qua, Dự án đã mang lại các kiến thức về lòng chống bạo lực trong và xung quanh trường học cho trên 9,000 em học sinh và trên 15,000 bậc phụ huynh.
Thông qua tập huấn các thầy, cô giáo sẽ được trang bị thêm những kiến thức về giới, giới tính, hiểu và biết cách phòng tránh các hình thức bạo lực trong trường học cũng như cuộc sống hàng ngày. Với những kiến thức được tập huấn, các thầy, cô giáo sẽ truyền đạt lại cho các em, trang bị cho các e đặc biệt là trẻ em gái sẽ thêm tự tin, làm chủ vớc mơ và cuộc sống của mình, dám vượt qua các định kiến về giới, hiểu được nguyên nhân cốt lõi của sự kỳ thị giới, trở thành các thủ lĩnh trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, ngăn chặn và chấm dứt các hành vi bạo lực trên cơ sở giới trong gia đình, trường học và cộng đồng. 
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập