Cải cách hành chính

Yên Minh Họp Ban chỉ đạo CCHC và Ban điều hành chuyển đổi số

16/06/2023 14:49 86 lượt xem

Sáng ngày 16.6, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) và Ban điều hành chuyển đổi số (CĐS) huyện Yên Minh đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Yên Minh Họp Ban chỉ đạo CCHC và Ban điều hành chuyển đổi số

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác CCHC của huyện Yên Minh tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, các văn bản chỉ đạo điều hành của UBND huyện được ban hành và triển khai kịp thời; Bộ phận một cửa của huyện, của các xã, thị trấn tiếp tục được quan tâm đầu tư về cơ sở, vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động; việc thực hiện cơ chế một cửa tại huyện và các xã tiếp tục có những chuyển biến tích cực trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng phục vụ cho các tổ chức và nhân dân khi có nhu cầu giải quyết công việc.
    Về chuyển đổi số, cơ bản các cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến xã đã triển khai hiệu quả phần mềm một cửa điện tử, phục vụ công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức, công dân. Dịch vụ công trực tuyến được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh, chất lượng dịch vụ được cải thiện, số lượng hồ sơ thực hiện trực tuyến ngày càng tăng. Việc triển khai chữ ký số trong hoạt động trao đổi thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện đã đem lại những kết quả tích cực góp phần hiện đại hóa nền hành chính công. 
    Tại cuộc họp các đồng chí thành viên BCĐ, Ban điều hành đã thảo luận làm rõ những khó khăn vướng mắc cũng như đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập