Kinh tế

Xã Mậu Long huyện Yên Minh tích cực phòng chống rét cho gia súc

28/12/2023 08:58 165 lượt xem

Xã Mậu Long huyện Yên Minh tích cực phòng chống rét cho gia súc

Mậu Long là xã có lợi thế về chăn nuôi của huyện Yên Minh, hiện nay tổng đàn gia súc của xã là hơn 7.000 con. Ðể công tác phòng, chống rét cho gia súc đạt hiệu quả cao, chính quyền xã khuyến cáo người dân chú trọng chăm sóc, bảo vệ đàn vật nuôi; đồng thời cử cán bộ phụ trách xuống các thôn bản để tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phòng chống đói rét cho gia súc.

 Tại thời điểm khi thời tiết chưa rét đậm, rét hại thì người dân xã Mậu Long huyện Yên Minh đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp để bảo vệ đàn vật nuôi của gia đình. Gia đình ông Liềng Á Cồ - Thôn Bản Mà, xã Mậu Long có 4 con trâu, để bảo vệ đàn trâu trong mùa rét thì gia đình ông đã xây dựng chuồng trại kiên cố và chủ động trồng cỏ, dự trữ rơm khô cho đàn trâu khi thời tiết rét đậm, rét hại.

Toàn thôn Bản Mà có 71 hộ dân thì hộ nào cũng có từ 2 con trâu, bò lên, trong những năm gần đây ý thức bảo vệ đàn vật nuôi của người dân được nâng lên rõ rệt; các hộ chăn nuôi đều có chuồng trại kiên cố hoặc chuồng trại được che chắn cẩn thận khi mùa đông tới, làm tốt công tác vệ sinh và tiêm vắc xin phòng bệnh cho gia súc nên đàn gia súc phát triển ổn định.

Theo dự báo thời tiết của Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong thời gian tới thời tiết vẫn rét đậm, rét hại, đặc biệt tại vùng núi cao có thể xẩy ra băng giá và sương muối, nhiệt độ giao động từ 2-12 độ. Chính vì thế mà cấp ủy, chính quyền xã Mậu Long và bà con nông dân cần tiếp tục chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho đàn gia súc…

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập