Kinh tế

Xã Du Già với phong trào cải tạo vườn tạp

27/04/2022 07:59 96 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân, xóa nghèo bền vững. Trong thời gian qua, xã Du Già, huyện Yên Minh đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con kỹ thuật cải tạo vườn tạp, phát triển những loại cây cho năng suất, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Xã Du Già với phong trào cải tạo vườn tạp

Gia đình chị Nguyễn Thị Thuy, thôn Làng Khác A có khu vườn rộng hơn 500m2 , trước kia chỉ trồng 1 vụ lúa rồi bỏ đất trống không cho hiểu quả kinh tế. Được sự hướng dẫn của cán bộ chuyên môn của huyện, xã, từ giữa năm năm 2021 đến nay gia đình đã cải tạo vườn, quy hoạch trồng rau màu, mỗi vụ rau, sau khi xuất bán rau ra thị trường, gia đình có thu nhập tương đối ổn định. Ngoài ra, gia đình cũng quy hoạch khu vực chuồng trại để chăn nuôi thêm trâu, lợn, gà, ngan, vịt. Hiện nay, mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình chị Thuy đang mang lại hiệu quả nhất định.
Người dân xã Du Già, trước đây bà con chưa chú ý nhiều đến việc bố trí, khiến vườn nhiều loại cây tạp, lộn xộn và hiệu quả kinh tế không cao. Từ khi triển khai thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp qua đó đã giúp người dân tạo dựng vườn nhà gọn gàng, bố trí khoa học mà mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để thúc đẩy phong trào cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã, Ban Chỉ đạo cải tạo vườn tạp xã đã đôn đốc, hướng dẫn người dân trồng cây phù hợp, huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân của xã trực tiếp giúp đỡ các hộ gia đình, bà con nhân dân trong xã ai cũng phấn khởi. Đến nay, phong trào cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã được nhân rộng.
Những kết quả trên cho thấy, Nghị quyết 05 đã đi vào cuộc sống, phù hợp với nguyện vọng của người dân, điều kiện thực tế ở cơ sở; đồng thời thổi luồng gió mới, từng bước nâng cao tư duy sản xuất, chất lượng cuộc sống nhân dân; thay đổi nhận thức của người dân, bằng sức lao động và tiềm năng lợi thế đất đai của gia đình, để nỗ lực vươn lên thoát nghèo làm giàu trên chính mảnh vườn của mình.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập