Học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trường PTDTBT tiểu học Đường Thượng đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác

18/05/2023 14:58 634 lượt xem

Trong những năm qua, Trường PTDTBT Tiểu học Đường Thượng, huyện Yên Minh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi nội dung, mỗi việc làm cụ thể đã trở thành động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường hăng say làm việc và học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Trường PTDTBT tiểu học Đường Thượng đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ, việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, giáo viên nên ngay từ đầu các năm học, Chi bộ Trường PTDTBT tiểu học Đường Thượng đã tổ chức triển khai việc học tập và làm theo gương Bác Hồ đến toàn thể cán bộ quản lý, đảng viên, giáo viên, đồng thời phát động phong trào thi đua rộng rãi tới đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh như phong trào “dạy tốt học tốt”; “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Đồng thời, tập trung vào những công việc thiết thực như: đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học. Mỗi cá nhân gắn việc thi đua với công việc cụ thể của mình thông qua những bài giảng, những hoạt động chuyên môn, qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường. 
Trường PTDTBT tiểu học Đường Thượng hiện có 39 cán bộ, giáo viên đảm nhiệm công tác nuôi dưỡng và dạy dỗ 659 học sinh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ đã có tác động sâu sắc đến tất cả đội ngũ giáo viên nhà trường, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, tác phong, nề nếp làm việc, thể hiện trong các hoạt động hàng ngày như: thực hiện tốt các quy định của nhà trường lên lớp đúng giờ, soạn giáo án đầy đủ, tích cực nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác giảng dạy cũng như trong cuộc sống. Qua đó góp phần bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cán bộ, giáo viên, học sinh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn trường.
Với những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo lời Bác gắn với trách nhiệm, tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo nên chất lượng dạy và học của Trường PTDTBT tiểu học Đường Thượng đã được nâng cao rõ rệt. Hy vọng trong thời gian tới nhà trường tiếp tục vận dụng linh hoạt, hiệu quả những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tạo động lực cho cán bộ, giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…/. 
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập