Kinh tế

Thị trấn Yên Minh tiếp tục thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

01/06/2022 09:35 50 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững. Trong năm 2022 thị trấn Yên Minh đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết, hiện nay nhiều nông hộ trên địa bàn đã cải tạo vườn tạp, trồng thâm canh thêm một số cây ăn quả, cây ngắn ngày, phối hợp với chăn nuôi giúp nâng cao hiệu quả kinh tế. 

Thị trấn Yên Minh tiếp tục thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

Những mô hình vườn tạp sẽ được thiết kế lại, lựa chọn cây trồng chính, cây trồng xen phù hợp, cải tạo và áp dụng các biện pháp kỹ thuật thâm canh để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và tăng giá trị thu nhập. Với những vườn đang canh tác những loại cây trồng trên đất bằng phẳng có giá trị kinh tế thấp, không ổn định sẽ được chuyển đổi bằng các loại cây có giá trị kinh tế cao, những cây trồng có lợi thế, phù hợp với định hướng phát triển của địa phương và nhu cầu của thị trường như cây ăn quả, cây ngắn ngày. Áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong canh tác, khuyến khích ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh.
Gia đình ông Nguyễn Quốc Hiệu, thôn Nà Hán, thị trấn Yên Minh có gần 700m2 đất vườn. Nhận thấy lợi ích của việc cải tạo vườn, lại được sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền thị trấn nên ông Hiệu đã tiến hành cải tạo khu vườn của mình một cách bài bản. Hiện nay trong vườn nhà ông có cây ăn quả và các loại rau màu để phục vụ gia đình và phục vụ chăn nuôi.
Anh Nguyễn Văn Khánh, thôn Nà Hán, thị trấn Yên Minh cho biết: nhận rõ tầm quan trọng của việc chuyển đổi cây trồng nên anh đã học hỏi thêm kinh nghiệm của những chủ vườn khác và tích cực tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật về trồng trọt để có thêm kiến thức. Hiện nay, hộ gia đình anh Khánh chuyển đổi từng bước, trồng mướp, bầu, bí, cây ăn quả theo hướng an toàn sinh học.
Trong thời gian tới, thị trấn Yên Minh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan của huyện đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ cây giống, con giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện giúp nông dân cải tạo vườn, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo.
 

Hà Hường - Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập