Kinh tế

Phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội

31/07/2022 14:01 50 lượt xem

Chị Chảo Thị Thôi, thôn Phú Tỷ I, xã Na Khê, huyện Yên Minh là tấm gương phụ nữ cần cù, nỗ lực vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, cần cù chịu khó, bước đầu vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội
Chị Thôi chăm sóc đàn lợn gia đình

Chị Thôi là hội viên năng nổ tích cực trong các phong trào văn hóa, văn nghệ và các hoạt động của chi hội. Qua những buổi sinh hoạt, chị biết được các chương trình cho vay tín dụng của Ngân hàng CSXH dành cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách. Do đó, chị đã vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH để đầu tư nuôi 2 con lợn nái và 1 con lợn đực, số tiền còn lại chị đầu tư vào xây chuồng trại và mua thức ăn cho lợn. Bên cạnh đó, chị còn tranh thủ trồng chuối, dây lang ở những mảnh vườn trống của gia đình để làm thức ăn cho lợn
    Với đức tính cần cù chịu khó cộng thêm nhiệt huyết, chị đã thành công trong việc chăn nuôi lợn bản địa, lợn sinh sản và lợn thịt. Đến nay chị đã phát triển thêm được 5 con lợn nái, mỗi lứa cho hơn 50 con lợn giống, mỗi năm thu nhập trên 200 triệu đồng. Với số tiền thu được hàng năm chị dùng để tiếp tục chi phí chăn nuôi, đồng thời cải thiện cuộc sống, chăm lo cho gia đình, nhờ số tiền đó năm 2020 gia đình chị đã xây được ngôi nhà kiên cố, khang trang. Ngoài ra, chị còn nhiệt tình tư vấn về cách chăm sóc và chăn nuôi cho các hội viên khác để chị em cùng phát triển, sử dụng vốn vay của Ngân hàng CSXH có hiệu quả.
    Chị Thôi nhiều năm liền được Hội LHPN xã biểu dương khen thưởng. Chị là hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình tại thôn.
 

Tráng Thị Hợp, Hội LHPN xã Na Khê

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập