Kinh tế

Nông dân xã Hữu vinh tập trung phát triển cây mía

08/03/2021 01:54 58 lượt xem

Nhận thấy việc trồng cây mía không phải đầu tư lớn, dễ trồng, ít công chăm sóc, ít bị sâu bệnh, nên trong những năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Hữu Vinh đã chuyển đổi những diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng mía, đem lại thu nhập cao, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

     Những năm trước đây ở xã  Hữu Vinh bà con trồng mía với diện tích hạn chế nên sản phẩm không nhiều chủ yếu để phục vụ trong gia đình, tuy nhiên từ năm 2015 một số hộ dân đã mở rộng diện tích trồng mía để bán ra thị trường. Thấy được hiệu quả từ cây mía đem lại, nhiều hộ dân trong xã đã chuyển đổi một số diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây mía. Theo người dân ở đây cho biết, cây mía phù hợp với thổ nhưỡng và mang lại thu nhập khá cho người trồng, so với trồng ngô thì trồng cây mía đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 2 đến 3 lần. Hiện nay, toàn xã Hữu Vinh có 65 ha mía, tập trung nhiều ở các thôn Tân Tiến, Nà Tậu, Khai Hoang Bản Vàng…

     Với sự chủ động trong phát triển kinh tế của bà con nông dân và chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng rằng vụ mía năm nay bà con nông dân xã Hữu Vinh sẽ có một vụ thu hoạch mía đạt năng xuất cao./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập