Kinh tế

Người dân xã Mậu Duệ tích cực sản xuất lúa vụ xuân

17/03/2022 02:50 155 lượt xem

Những ngày này, bà con nông dân xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh đang tranh thủ thời tiết nắng ấm, tập trung làm đất, chăm sóc mạ non, đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa xuân, bảo đảm đúng khung thời vụ.

Người dân xã Mậu Duệ tích cực sản xuất lúa vụ xuân
Người dân xã Mậu Duệ chăm sóc mạ

Theo kế hoạch, vụ lúa xuân năm nay xã Mậu Duệ sẽ gieo cấy 101 ha. Với cơ cấu chủ yếu là các giống lúa chất lượng cao DS1; giống lúa lai GS55; Séng Cù; Hà Phát; Nhị Ưu 838; Cương Ưu 725; Việt Lai 20 và một số giống lúa khác. Đây là những giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn và trung bình, sản xuất đúng khung thời vụ sẽ đảm bảo thời gian luân canh tăng vụ trên đất ruộng, chủ động được nguồn nước tưới. Để đảm bảo diện tích lúa cấy trong khung thời vụ tốt nhất, xã Mậu Duệ đã phối hợp với ngành chuyên môn của huyện hướng dẫn nhân dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho mạ. Đồng thời, tích cực bón phân chuồng, phân lân, tro bếp cho mạ để mạ sinh trưởng và phát triển tốt.

Với sự chỉ đạo tích cực của chính quyền xã, và sự chủ động của bà con nhân dân  trong sản xuất vụ xuân, tin chắc rằng, xã Mậu Duệ sẽ hoàn thành việc gieo cấy trong khung thời vụ tốt nhất, đảm bảo đạt năng xuất, chất lượng./.

Hà Hường - Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập