Quốc phòng - An ninh

Huyện Yên Minh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 27 năm ngày Biên phòng toàn dân và 57 năm ngày truyền thống bộ đội Biên phòng

04/03/2016 00:00 235 lượt xem

Sáng ngày 3/3, tại Đồn Biên phòng Bạch Đích, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 27 năm ngày Biên phòng toàn dân và 57 năm ngày truyền thống bộ đội Biên phòng. Tới dự buồi Lễ, có đồng chí Nguyễn Văn Khu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh.

 Phát huy truyền thống vẻ vang của người chiến sĩ Biên phòng, những năm qua cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Bạch Đích luôn nhận thức rõ trách nhiệm, tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tụy với nhân dân, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, mưu trí, dũng cảm, tích cực trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự cũng như phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn giữ vững và ổn định, đời sống của nhân dân các dân tộc ở khu vực biên giới ngày càng cải thiện, thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc. Trong năm 2015, Đồn Biên phòng Bạch Đích đã phối hợp với chính quyền các xã biên giới tiếp nhận và giải quyết được 25 vụ việc về an ninh trật tự như: tuyên truyền đạo trái pháp luật; buôn lậu và gian lân thương mại; buôn bán ma túy; buôn bán người; chiếm đoạt trẻ em qua biên giới. Huy động lực lượng dân quân, công an các xã biên giới tham gia tuần tra bảo vệ biên giới và tuần tra bảo vệ thôn bản được 96 buổi/1.152 lượt người. Các phong trào và mô hình như “chiếc mõ an ninh, chiếc gậy an toàn” được quan tâm đẩy mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị ở địa bàn.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khu đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tập thể cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích trong thời gian qua; đồng thời đề nghị: Cán bộ, chiến sỹ tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội Biên phòng qua các thời kỳ, không ngừng phấn đấu xây dựng lực lượng, đơn vị ngày càng lớn mạnh; làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bám nắm tình hình, bảo vệ vững chắc tình hình an ninh khu vực biên giới, tạo điều kiện để huyện phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất; thực hiện tốt các hoạt động, các việc làm cụ thể, thiết thực, gắn bó mật thiết với hệ thống chính trị ở cơ sở; không ngừng tuyên truyền, nâng cao tinh thần đoàn kết trong nhân dân; từ đó cùng với nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 39/CT-UBND của UBND tỉnh Hà Giang về tổ chức phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới”.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập