Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh tổ chức Lễ công nhận xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế tại các xã Thắng Mố, Sủng Cháng

25/01/2018 00:00 138 lượt xem

Ngày 24/1, huyện Yên Minh tổ chức Lễ công nhận xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế tại các xã Thắng Mố, Sủng Cháng. Tham dự buổi lễ, có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành liên quan của huyện; cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, trạm y tế các xã: Thắng Mố, Sủng Cháng.

    Xác định công tác xây dựng xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế là điều kiện giúp cho tuyến y tế cơ sở phát triển toàn diện, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, góp phần giảm áp lực đối với các bệnh viện tuyến trên. Do đó, trong những năm qua, Trạm y tế các xã Thắng Mố, Sủng Cháng đã tranh thủ tốt các nguồn lực để tích cực xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị, nâng cao chất lượng chăm sóc; khám, chữa bệnh cho nhân dân. Với sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị, sự giúp đỡ của ngành Y tế từ tuyến huyện đến cơ sở và sự chung tay góp sức của người dân, các xã Thắng Mố, Sủng Cháng đã hoàn thành kế hoạch và được công nhận xã đạt bộ tiêu chí  Quốc gia về y tế năm 2017.

   Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các xã Thắng Mố, Sủng Cháng đã đạt được trong công tác xây dựng xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế; đồng thời để duy trì và giữ vững các tiêu chí Quốc gia về y tế trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: cấp ủy, chính quyền địa phương các xã tiếp tục chỉ đạo Trạm Y tế xã làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; xây dựng đội ngũ cán bộ có đạo đức, trình độ và năng lực; nâng cao tay nghề, rèn luyện y đức để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập