Kinh tế

Hiệu quả từ công tác xuất khẩu lao động góp phần xóa đói giảm nghèo tại xã Bạch Đích

03/01/2024 15:15 183 lượt xem

Hiệu quả từ công tác xuất khẩu lao động góp phần xóa đói giảm nghèo tại xã Bạch Đích
Ngôi nhà khang trang của gia đình anh Cháng Seo Ngù

Xác định xuất khẩu lao động là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho gia đình và địa phương, Qua tìm hiểu công tác xuất khẩu lao động ở xã Bạch Đích, trong những năm qua đã có nhiều khởi sắc, hàng năm trên địa bàn xã trung bình có 7 đến 8 lao động xuất cảnh, làm việc tại nước ngoài chủ yếu là thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, các lao động đi làm việc nước ngoài có lương ổn định thu nhập từ 20 đến 30 triệu đồng theo từng đơn hàng, từ nguồn tiền đi xuất khẩu lao động đã gửi về gia đình xây dựng nhà cửa, đầu tư chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập đời sống kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Văn Mậu, Chủ tịch UBND xã Bạch Đích cho biết: Hàng tháng các lao cũng đã tiết kiệm tiền gửi về cho gia đình mỗi tháng cũng trên dưới 20 triệu đồng, từ nguồn thu nhập đi xuất khẩu đã giúp các hộ gia đình thoát nghèo, một số hộ đã gửi về để xây dựng nhà cửa, có nguồn vốn để phát triển kinh tế...

Đến thăm gia đình anh Tráng A Dụt, thôn Phe Lái, là gia đình thuộc hộ nghèo, qua được tuyên về các gói đi xuất khẩu lao động anh đã quyết định cho 2 con đi học tiếng để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, hiện tại công việc của các con anh ổn định và thu nhập bình quân hàng tháng mỗi em được từ 20 đến 25 triệu đồng/tháng, từ nguồn thu nhập đó các em đã gửi tiền về cho gia đình trang trang trải cuộc sống vươn lên và đã thoát nghèo.

Anh Tráng A Dụt, thôn Phe Lái, xã Bạch Đích cho hay: Gia đình tôi có 2 con đi xuất khẩu lao động từ dịp đầu năm 2023 bên Nhật Bản, công việc đến giờ cơ bản ổn định các con tôi hàng tháng thường xuyên gửi tiền về cho gia đình, tháng nhiều thì gửi tầm 30 triệu, ít cũng 20 triệu đồng.  

Không chỉ đối với gia đình anh Dụt, gia đình anh Cháng Seo Ngù cũng vậy 2 con của anh đều đi xuất khẩu lao động bên Nhật Bản, 1 cháu thì đi đã được 3 năm, 1 cháu thì đi đợt đầu năm 2023, từ nguồn thu nhập đó các em đã gửi tiền về cho gia đình xây dựng nhà cửa khang trang.

Thực tế cho thấy, cuộc sống của nhiều hộ gia đình có người thân đi xuất khẩu lao động đúng pháp luật đến nay đều được cải thiện đáng kể như, có tiền sửa sang, xây mới nhà ở, mua đồ dùng sinh hoạt có vốn để phát triển kinh tế. Đó chính là hiệu quả của phong trào xuất khẩu lao động tại xã Bạch Đích nói riêng, huyện Yên Minh nói chung.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập