Kinh tế

Đoàn công tác của Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm việc tại Yên Minh

27/01/2021 03:15 51 lượt xem

Sáng ngày 26.1, đoàn công tác của Sở NN&PTNT tỉnh do ông Hoàng Hải Lý – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh, nhằm kiểm tra công tác phòng chống rét trên cây trồng, vật nuôi và tiến độ chuẩn bị vụ xuân năm 2021. Dự buổi làm việc về phía huyện Yên Minh có đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan.

     Thời gian qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, liên tục xảy ra những đợt rét đậm, rét hại, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của  đàn vật nuôi và cây trồng. Trước tình hình đó, ngay từ đầu vụ UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ, các phòng Ban chuyên môn và chính quyền cơ sở trong việc tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thành lập kiện toàn BCĐ xây dựng kế hoạch tổ chức họp dân để tuyên truyền triển khai cho các hộ kí cam kết thực hiện, qua đó đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa có thiệt hại về cây trồng; không có gia súc bị chết do rét đậm, rét hại gây ra.

Trước buổi làm việc  Đoàn  công tác đã đi kiểm tra thực tế cây rau vụ đông tại xã Đông Minh   

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Hải Lý –  Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh  đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của huyện Yên Minh trong công tác phòng chống rét trên cây trồng, vật nuôi. Qua đó đề nghị huyện trong thời gian tới, không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống rét, cho cây trồng, vật nuôi, chỉ đạo các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động dự trữ thức ăn cho gia súc trong vụ đông, theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động công tác dự tính, dự báo và có giải pháp phòng, chống hữu hiệu, kịp thời. Tăng cường vệ sinh phòng bệnh phát hiện kịp thời gia súc bị mắc bệnh, điều trị dứt điểm không để lây lan, phát triển thành các ổ dịch.  Đối  cây vụ xuân tiếp tục đẩy mạnh thâm canh ngay từ đầu vụ, thường xuyên theo dõi chặt chẽ sâu bệnh hại cây trồng, tăng cường kiểm tra đồng ruộng, tiến hành nạo vét kênh mương, điều phối nguồn nước hợp lý phục vụ sản xuất.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập