Kinh tế

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân Hàng CSXH huyện tổng kết năm 2020

02/02/2021 22:01 75 lượt xem

Chiều ngày 2/2, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện; Các đồng chí thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện.

     Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động của ngân hàng chính sách có nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện Yên Minh đã kịp thời rà soát thiệt hại do dịch bệnh gây ra để áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Tính đến 31/12/2020, tổng nguồn vốn thực hiện ngân hàng chính sách xã hội là 336,192 tỉ đồng, tăng 52,502 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nguồn vốn Trung ương: 311,513 tỉ đồng. Nguồn vốn địa phương: 2,414 tỉ đồng. Doanh số cho vay năm 2020 là: 104,664 tỉ đồng với các chương trình vay chủ yếu là cho vay các hộ thoát nghèo, hỗ trợ việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn và sản xuất kinh doanh vùng khó khăn... Qua đó, đảm bảo được công tác an sinh xã hội tại địa phương. Năm 2020, nhờ làm tốt công tác kiểm tra giám sát và quản lý nguồn vốn vay nên số nợ quá hạn giảm 147 triệu đồng so với năm 2019. Qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm của các đơn vị ủy thác trong công tác quản lý các nguồn vay.

     Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Sùng Mí Thề đã ghi nhận, đánh cao sự nỗ lực của các thành viên Ban đại diện. Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, xong tổng nguồn vốn tăng so với cùng kỳ năm 2020 đây là kết quả đáng ghi nhận của Ban đại diện HĐQT. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục ngay trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ đề ra như: Đề nghị Ban đại diện HĐQT NHCSXH cần tăng cường công tác phối hợp giữa ngân hàng với các đầu mối thành viên, đơn vị ủy thác để quản lý và phân bổ nguồn vốn vay phù hợp và hiệu quả hơn nữa. Căn cứ tình hình thực tế tại các địa phương để điều tiết nguồn vốn vay phù hợp. Triển khai linh hoạt các nguồn vốn và xử lý nghiêm những địa phương cho vay sai đối tượng…

     Trên cơ sở kết quả đã đạt được, năm 2021, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Minh tiếp tục thực hiện các giải pháp để tổng nguồn vốn của đơn vị tiếp tục tăng. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp để phát huy có hiệu quả các nguồn vốn vay.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập