Thông tin tuyên truyền

Yên Minh: Kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

26/01/2024 15:09 52 lượt xem

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 24.1, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP huyện Yên Minh đã tiến hành đi kiểm tra  các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

Yên Minh: Kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm trước Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tại các cơ sở kinh doanh, đoàn đã kiểm tra hồ sơ pháp lý, việc chấp hành các quy định về bảo đảm ATTP, chất lượng thực phẩm, sản phẩm an toàn; việc ghi nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm… Qua buổi kiểm tra, cơ bản các cơ sở đã chấp hành tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng hoá phong phú đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân.

Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh vẫn mắc những lỗi nhỏ như: một số sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng chưa được xử lý; một số mặt hàng nhập khẩu nhưng không có tem phụ ghi các thông tin cần thiết về hàng hóa bằng tiếng Việt… Đoàn đã nhắc nhở và đề nghị tiêu huỷ các sản phẩm ngay tại thời điểm kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP huyện Yên Minh cũng tuyên truyền, phổ biến quy định về ATTP nhằm góp phần nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn…

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập