Thông tin tuyên truyền

Yên Minh chung kết hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS năm 2014

06/10/2014 00:00 182 lượt xem

Với sự tổ chức thành công và lựa chọn ra những đội thi xuất sắc nhất tại cụm các xã trên địa bàn. Tối ngày 30/9, tại huyện Yên Minh đã diễn ra chung kết hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS năm 2014. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Khu-Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện.
Tham dự đêm chung kết hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS huyện Yên Minh năm 2014 có 3 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn trong 18 đội thi trên địa bàn huyện là: Thị trấn Yên Minh, Bạch Đích và Đường Thượng.

Các đội thi phải trải qua ba phần thi bắt buộc là: màn chào hỏi, thi kiến thức và thi hùng biện. Bằng sự sáng tạo và kinh nghiệm thực tế trong công tác, các tuyên truyền viên đã mang đến hội thi những tiểu phẩm ngắn được dàn dựng công phu với nội dung về việc tiếp cận các nhóm đối tượng có nguy cơ cao, cung cấp thông tin, giúp họ có kiến thức thay đổi hành vi và nguy cơ phòng lây nhiễm HIV cho bản thân, gia đình và cộng đồng, biết cách giảm thiểu các tác hại HIV/AIDS gây ra cho gia đình, cộng đồng và xã hội; đồng thời cũng khuyến khích những người nhiễm HIV/AIDS tích cực tham gia các hoạt động xã hội, câu lạc bộ, nhóm đồng đẳng, vừa để giúp đỡ lẫn nhau, vừa tham gia tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS...

Ngoài mục đích nâng cao kỹ năng truyền thông của các tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AISD, hội thi còn là dịp để các tuyên truyền viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Qua hội thi này các tuyên truyền viên được nâng cao kiến thức, kĩ năng truyền thông trực tiếp làm thay đổi hành vi lây nhiễm HIV/AIDS đối với mạng lưới tuyên truyền viên phòng chống HIV/AIDS tại địa phương và đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông về căn bệnh thế kỷ này trong cộng đồng, thu hút sự quan tâm và tham gia của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống, có các biện pháp ngăn ngừa, giảm tác hại của căn bệnh này.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyên truyền thị trấn Yên Minh. Gỉai nhì và giải 3 lần lượt thuộc về 2 đội tuyên truyền xã Bạch Đích và Đường Thượng. Ngoài ra cũng trao các giải phụ cho các đội tham gia hội thi./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập