Thông tin tuyên truyền

Xã Thắng Mố hoàn thành Kế hoạch trồng rừng năm 2015

14/08/2015 00:00 482 lượt xem

Xác định việc trồng rừng là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng, nên cấp ủy, chính quyền xã Thắng Mố đã tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Với sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân, đến nay, xã Thắng Mố đã hoàn thành Kế hoạch trồng rừng năm 2015.
Năm 2015, xã Thắng Mố được giao chỉ tiêu trồng rừng phân tán là 60 ha, đây là diện tích tương đối lớn đối với 1 xã biên giới, bởi địa hình chủ yếu là núi đá. Do đó; cấp ủy, chính quyền địa phương đã thường xuyên bám sát cơ sở, đôn đốc, chỉ đạo nhân dân làm tốt công tác trồng rừng từ khâu đăng ký, xử lý thực bì, nhận cây giống và trồng rừng theo đúng kỹ thuật, khung thời vụ. Các hộ dân trên địa bàn xã đã nhận thức rõ được ý nghĩa quan trọng của việc trồng rừng, từ đó, đã tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện. Đặc biệt, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đối với diện tích rừng đã trồng đều được các hộ dân chăm sóc tốt, tỷ lệ cây sống cao.

Trong công tác triển khai trồng rừng, mặc dù hạn hán kéo dài, không có mưa đã ảnh hưởng tới tiến độ trồng rừng nhưng chính sự đồng thuận từ phía người dân đã giúp cho xã Thắng Mố hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng năm 2015 và vượt 5 ha so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kinh nghiệm được địa phương đúc rút trong quá trình triển khai đó là: ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân từ khâu đăng ký trồng rừng, chủ động trong sản xuất thì địa phương cũng vận động nhân dân chủ động cây giống và cung ứng đủ giống cây để đảm bảo cho nhân dân trồng đủ diện tích. Đặc biệt sau khi trồng, hướng dẫn nhân dân chăm sóc tốt để đảm bảo tỷ lệ cây sống cao. Ông Hoàng Văn Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Thắng Mố cho biết: “Với sự tuyên truyền, vận động mạnh mẽ, công tác trồng rừng của xã được thực hiện đúng tiến độ đã đề ra. Nhiều hộ gia đình chăm sóc tốt nên tỷ lệ cây sống trên 90 %. Đây là cơ sở quan trọng, góp phần nâng cao độ che phủ rừng trên địa bàn xã”.

Với các giống cây là: xoan, sa mộc và cây lát, đến nay, xã Thắng Mố đã hoàn thành sớm chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng năm 2015. Trong thời gian tới, xã tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các hộ trồng rừng làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc rừng, đặc biệt là diện tích rừng mới trồng theo đúng quy trình, đảm bảo tỷ lệ cây trồng sống cao./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập