Thông tin tuyên truyền

Xã Mậu Long huyện Yên Minh phát động trồng rừng lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

08/04/2016 00:00 157 lượt xem

Ngày 6/4, xã Mậu Long-huyện Yên Minh đã tổ chức ra quân trồng rừng tại 2 thôn Mùa Lệnh và Nà Đé của xã. Đây là công trình được xã chọn để chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Buổi ra quân trồng rừng đã thu hút đông đảo cán bộ xã và nhân dân trên địa bàn tham gia.

     Là một trong những địa phương có diện tích rừng lớn trên địa bàn huyện Yên Minh, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Mậu Long xác định tầm quan trọng của công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng. Để diện tích rừng trên địa bàn được mở rộng theo từng năm, xã Mậu Long đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không ngừng mở rộng diện tích, chăm sóc, bảo vệ cũng như làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng. Đặc biệt, xã cũng thực hiện tốt việc chi trả chế độ cho các hộ nhận khoán, khoanh nuôi và bảo vệ rừng để nhân dân có trách nhiệm cũng như nâng cao ý thức trong công tác phát triển rừng.

 

     Tại buổi ra quân, cán bộ xã cũng như nhân dân trên địa bàn đã tiến hành trồng 9.600 cây sa mộc, tương đương gần 5 ha tại 2 thôn Mùa Lệnh và Nà Đé.  Để buổi ra quân trồng rừng đạt kết quả cao, cấp ủy chính quyền địa phương đã chỉ đạo các thôn bản vận động nhân dân tham gia đầy đủ, tiến hành dọn thực bì, đào hố và trồng cây đúng quy trình, kỹ thuật, đảm bảo tỷ lệ cây sống cao. Đồng thời sau khi trồng cần kiểm tra, giám sát để trồng dặm đối với những cây bị chết hoặc gãy đổ. Buổi ra quân đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã tham gia tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập