Thông tin tuyên truyền

TRƯỜNG THCS BẠCH ĐÍCH CỤ THỂ HOÁ CÁC CHỈ THỊ, NGHỊ QUYẾT VÀO THỰC TIỄN NHIỆM VỤ NĂM HỌC

31/08/2023 09:05 334 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những năm qua, Chi bộ trường THCS Bạch Đích đã tích cực triển khai các phong trào thi đua thi đua “Dạy tố, học tốt” gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành và của địa phương, đặc biệt là phấn đấu trường được công nhận lại trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và tham gia các hoạt động chính trị đưa xã Bạch Đích phát triển toàn diện năm 2025. Qua đó đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, làm thay đổi nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cộng đồng trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, tác phong của người đứng đầu và nhiệt tình, năng động của cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên, gắn với tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể ở từng vị trí công tác; tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh trong đơn vị.
Xác định công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa, ứng xử trong trường học. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên luôn được nhà trường quan tâm chú trọng và thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú thông qua hệ thống truyền thanh và zalô, bản tin nội bộ. Trong đó, nội dung tuyên truyền được chi bộ nhà trường chỉ đạo tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn, những khó khăn, thách thức mới, thời cơ và thuận lợi để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, chất lượng công tác dạy và học, với mục tiêu tổng quát và phương châm thi đua “phát triển giáo dục toàn diện” gắn với xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trên cơ sở chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là phòng Giáo dục và Đào tạo Yên Minh và cấp uỷ - chính quyền xã Bạch Đích. Các hình thức thông tin, tuyên truyền thông qua họp hội đồng sư phạm trường, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể từ phòng Giáo dục đến chi bộ trường học, thông qua bản tin nội bộ và tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh, kết hợp với công tác tuyên truyền miệng đã góp phần cho bầu không khí dân chủ, tạo sự đồng thuận, đồng tâm trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của Người đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Chi bộ trường THCS Bạch Đích đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động. Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và Nghị quyết Đại hội chi bộ trường; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những việc trọng tâm, trọng điểm của nhà trường. Đồng thời, ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch sát đúng, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các giải pháp đã đề ra; đi cùng với đó là đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng và tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành nghị quyết…
Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể đã triển khai cụ thể hoá nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá XI, khóa XII về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị. Chi bộ nhà trường chỉ đạo nêu cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh tuyên truyền để đảng viên phòng, tránh và đấu tranh, ngăn chặn. Cùng với đó, đã tổ chức cho đảng viên trong toàn đảng bộ ký cam kết thực hiện và đưa vào tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ quản lý. Do vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường qua các năm đều đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, Chi bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh; tỉ lệ duy trì sĩ số hàng năm đạt trên 98 % trở lên, tỉ lệ chuyển lớp đạt 100 %, chuyển cấp đạt 100%.
Phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đã lan tỏa rộng khắp trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên , qua đó góp phần không nhỏ cho trong việc thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ VII của nhà trường đã đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2025. 
Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động đó là việc lựa chọn, xác định nội dung đột phá trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Chi uỷ trường THCS Bạch Đích đã xác định và chỉ đạo triển khai phát triển giáo dục toàn diện, cụ thể: tham mưu các cấp lãnh đạo đầu tư cơ sở vật chất; tạo điều kiện cho giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 do sở Giáo dục, phòng Giáo dục tổ chức, khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng cảnh quan trường học “Xanh - Sạch - Đẹp”…
Nhà trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cho đến nay các phòng học đã có đủ ti vi để hỗ trợ cho công tác giảng dạy và 02 phòng học trực tuyến, có mạng Wi - Fi để phục vụ học sinh tham gia các cuộc thi online trên mạng do Bộ Giáo dục, sở Giáo dục và phòng Giáo dục tổ chức…
Phát huy những thành quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh thế giới và đất nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Song thấm nhuần quan điểm “kế hoạch một phần, biện pháp phải hai phần và quyết tâm phải ba phần” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chi bộ trường sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó biến quyết tâm thành hành động để chủ động, nỗ lực vượt khó, nắm bắt thời cơ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch nhà trường đã đề ra./.

Giàng Văn Quân - Trường THCS Bạch Đích

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập