Thông tin tuyên truyền

Trường mầm non Thắng Mố “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

31/08/2023 09:04 361 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những năm qua, Chi bộ Trường Mầm non Thắng Mố đã tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng giáo dục gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành và của địa phương. Qua đó đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, làm thay đổi nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, CNVC và người lao động; phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cộng đồng trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, tác phong của người đứng đầu và nhiệt tình, năng động của cán bộ đảng viên, CNVC, người lao động, gắn với tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể ở từng vị trí công tác; tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.
    Xác định công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa nhà trường. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động luôn được nhà trường quan tâm chú trọng và thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú thông qua trang tin điện tử, bảng tin nội bộ, nhóm Zalo nội bộ. Trong đó, nội dung tuyên truyền được Chi ủy chi bộ chỉ đạo tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động chăm sóc – giáo dục, những khó khăn, thách thức mới, thời cơ và thuận lợi để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch, với mục tiêu tổng quát và phương châm thi đua “Tiếp tục thực hiện đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục” được nhà trường giao và đề ra. Các hình thức thông tin, tuyên truyền thông qua các cuộc họp chi bộ, họp hôi đồng trường, họp Công đoàn trường, hội nghị sinh hoạt chuyên đề, đoàn thể đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, CNVC và người lao động , hệ thống truyền thanh nội bộ và qua các bảng tin, tuyên truyền trực quan hình ảnh. Kết hợp với công tác tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ cốt cán, công đoàn, đoàn thanh niên đã góp phần cho bầu không khí dân chủ, tạo sự đồng thuận, đồng tâm trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
    Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của Người đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Chi bộ trường Mầm non Thắng mố đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Chi bộ Trường Mầm non lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2025; gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá XII của Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, chăm sóc - giáo dục; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những việc trọng tâm, trọng điểm của nhà trường. Đồng thời, ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch sát đúng, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các giải pháp đã đề ra; đi cùng với đó là đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng và tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành nghị quyết...
    Cùng với đó, Ban giám hiệu và các tổ chức đoàn thể đã triển khai cụ thể hoá nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khoá XI, khóa XII về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị. Chi bộ nhà trường chỉ đạo nêu cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh tuyên truyền để đảng viên phòng, tránh và đấu tranh, ngăn chặn. Cùng với đó, đã tổ chức cho đảng viên trong toàn đảng bộ ký cam kết thực hiện và đưa vào tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ quản lý. Do vậy, kết quả thực hiện nhiệm vụ chăm sóc – giáo dục trẻ em mầm non qua các năm đều đạt và vượt kế hoạch được giao, tỷ lệ huy động trẻ đạt trên 98%.
    Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Nhà trường cũng chú trọng thực hiện đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Đồng thời chú trọng bồi dưỡng, khơi dậy sự hứng thú, tinh thần chủ động, thái độ tích cực trong học tập của học sinh. Nhà trường đã tích cực ứng dụng các phương pháp mới trong dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để nâng cao chất lượng bài giảng, đẩy mạnh hơn nữa phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm và soạn giáo án điện tử của giáo viên. Cùng với đó Ban Giám hiệu nhà trường đã coi trọng việc xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, phát huy vai trò tích cực, tinh thần tự giác cho học sinh, giáo dục thái độ, hành vi ứng xử thân thiện, uốn nắn mọi hành vi, thái độ của học sinh trong cuộc sống.
    Phong trào thi đua học tập và làm theo Bác đã lan tỏa rộng khắp trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong nhà trường, qua đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ Trường mầm non, nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã đề ra. Nổi bật để hướng tới chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, Chi ủy chi bộ đã phát động phong trào thi đua: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Hai tốt”. Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như hành động đó là việc lựa chọn, xác định nội dung đột phá trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Chi ủy Trường Mầm non Thắng Mố đã xác định và chỉ đạo triển khai các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên: Thi giáo viên giỏi các cấp, ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo; tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, sẵn sàng bứt phá để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
    Nhà trường đã chú trọng thực hiện chuyển đổi số trong quản lý giáo dục mang lại hiệu quả cao, từ đó giúp cho công tác quản lí khoa học hơn, tiết giảm chi phí và nhân lực, tăng năng suất lao động. Mặt khác, đã từng bước chuẩn hóa, đồng bộ các ứng dụng, phần mềm cơ bản để quản lý giáo dục như: Hệ thống quản lý văn bản; Phần mềm quản lý tài chính - tài sản; Cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục, quản lý nhân sự, các phần mềm ứng dụng về giáo dục: Kiểm định chất lượng, Vnedu, Phổ cập giáo dục…
    Phát huy những thành quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh thế giới và đất nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Chi ủy chi bộ sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó biến quyết tâm thành hành động để chủ động, nỗ lực vượt khó, nắm bắt thời cơ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của ngành giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng./.

Hoàng Thị Thúy Loan - Trường mầm non Thắng Mố

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập