Thông tin tuyên truyền

Toà án nhân dân huyện Yên Minh xét xử lưu động đối với vụ án hình sự trộm cắp tài sản

04/09/2014 00:00 177 lượt xem

Ngày 4/9, tại nhà văn hóa tổ 1, 2 - thị trấn Yên Minh. Toà án nhân dân huyện Yên Minh đã tiến hành xét xét lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo: Thào Vảng Dế cùng đồng bọn bị Viện kiểm sát nhân dân huyện truy tố về tội "Trộm cắp tài sản".
Theo nội dung vụ án, vào khoảng 08 giờ ngày 22/5/2014, Cháng Mí Toả, sinh năm 1978 - trú tại thôn Pác Muốc - xã Ngọc Long đi bộ sang nhà Thào Vảng Dế, sinh năm 1975 - trú tại thôn Bản Dày - xã Ngọc Long chơi. Trong lúc ngồi uống rượu nói chuyện thì Toả có nói với Dế: "Nhà nghèo không có tiền, giờ đi làm thuê cũng không biết làm ở đâu" Dế nói với Toả: “Tao thấy có một con bò ở thôn Nà Cắm" và rủ Tỏa cùng đi trộm. Toả đồng ý, sau đó Dế có gặp Thào Mí Lầu người thôn Pác Muốc - xã Ngọc Long rủ đi ăn trộm cùng và được Lầu đồng tình nhất trí. Đến khoảng 19 giờ, Dế và Tỏa cùng nhau xuất phát. Dế gọi điện thoại cho Lầu hẹn gặp nhau lên chỗ ngã ba ở đỉnh đồi rẽ đi thôn Nà Cắm, đợi nhau ở đấy rồi cùng đi. Đến điểm hẹn, cả ba bị cáo đi thẳng xuống anh Ly Dũng Vư ở  thôn Nà Cắm, đến nơi thì mọi người trong nhà anh Vư chưa ngủ nên cả ba quay ra sườn đồi sau nhà, ngồi đợi ở đó, khi tất cả mọi người đi ngủ, mới xuống lấy trộm. Dế phân công Toả đứng ở trên đường nếu thấy chủ nhà dậy hay có người thì ném đất hoặc đá nhỏ xuống để cho Dế và Lầu biết rồi cùng chạy trốn. Sau đó, Dế và Lầu đi thẳng xuống chỗ chuồng bò, hai bị cáo thay nhau tháo chốt cửa và khi đã tháo xong, Dế dùng dây thừng buộc con bò và dùng vỏ bắp ngô ở cạnh đó nhét vào cái chuông của con bò để không phát ra tiếng kêu. Dế dắt con bò lên chỗ Toả; còn Lầu theo sau. Sau đó Dế bảo Toả và Lầu dắt bò đi giấu, còn Dế về nhà. Lầu và Toả cùng nhau dắt bò đến khe suối thuộc thôn Pác Muốc - xã Ngọc Long thì giấu ở đó. Sau khi bị mất bò, gia đình bị hại liên tục đi tìm con bò; do đó, cả ba không thể dắt bò đem bán được nên đến khoảng 20 giờ ngày 27/5/2014; bọn chúng rủ nhau mổ bò lấy thịt để chia nhau.
 
 Hội đồng xét xử
 Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo với tổng hình phạt 22 tháng tù cho cả ba bị cáo. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai ham chơi, lười lao động, muốn có được tài sản của người khác để làm tài sản cho mình mà không phải bỏ công sức lao động. Quyết định của Hội đồng xét xử nhận được sự đồng tình của đông đảo  nhân dân đến tham dự tại phiên tòa./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập