Thông tin tuyên truyền

Tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện, xã về về chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh bệnh Bạch hầu trên địa bàn huyện Yên Minh

21/09/2023 15:06 11167 lượt xem

Tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện, xã về về chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh bệnh Bạch hầu  trên địa bàn huyện Yên Minh

Trong thời gian từ ngày 03/9/2023 đến nay, trên địa bàn huyện Yên Minh đã xuất hiện các ca nghi mắc bệnh bạch hầu rải rác tại 05 xã, trong đó đã có 02 ca xác định mắc bệnh bạch hầu tại xã Lũng Hồ và xã Ngọc Long. Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu có diễn biến phức tạp, khó lường. Thực hiện sự chỉ đạo của các đơn vị y tế tuyến trên. Ngày 20/9/2023, Trung tâm y tế huyện Yên Minh phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực huyện đã tổ chức lớp tập huấn về “Chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh bệnh Bạch hầu” cho cán bộ y tế công tác tại các Khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện, các khoa của Bệnh viện đa khoa khu vực huyện và cán bộ Trạm y tế, Phòng khám ĐKKV các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng số 45 học viên tham dự.

Nội dung tập huấn gồm: Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh bạch hầu; Kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm; Hướng dẫn triển khai các hoạt động điều tra, giám sát dịch bệnh bạch hầu theo quy định của Bộ Y tế.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm bắt được các nội dung cơ bản trong công tác chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh bạch hầu để tiếp tục triển khai thực hiện công tác chẩn đoán, điều trị và phòng, chống dịch bệnh bạch hầu đảm bảo có hiệu quả trong thời gian tới.

Ngọc Bích - Trung tâm Y tế Yên Minh

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập