Đầu tư công

Khánh thành điểm trường Lùng Pủng A xã Sủng Thài

11/10/2019 00:00 428 lượt xem

Sáng 11/10, Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức lễ khánh thành điểm trường tiểu học Lùng Pủng A xã Sủng Thài. Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện văn phòng Plan Hà Giang; cấp ủy đảng, chính quyền xã Sủng Thài; cùng toàn thể các cô giáo và các em học sinh của điểm trường.

Công trình điểm trường tiểu học Lùng Pủng A, được ông Toshihiko Takahashi và Koji Takahashi tài trợ kinh phí để xây dựng, trong đó, văn phòng Plan Hà Giang là đơn vị phối hợp, cùng với UBND và Ban giám hiệu trường Tiểu học Sủng Thài, với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng. Sau 6 tháng xây dựng, công trình nhà cấp IV, có tổng diện tích hơn 600m2, gồm các hạng mục: 5 phòng học, nhà vệ sinh tự hoại chia 2 ngăn, tường rào, sân chơi, mái che và có đầy đủ các trang thiết bị, hệ thống điện thắp sáng… đến nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Khi đưa vào sử dụng, điểm trường sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của thôn Lùng Pủng A và một số thôn lân cận.

Tại lễ khánh thành, cấp ủy đảng, chính quyền xã Sủng Thài đã bày tỏ lòng cảm ơn tới Gia đình nhà tài trợ; Văn phòng Plan Hà Giang đã tài trợ cho dự án xây dựng điểm trường tiểu học Lùng Pủng A. Công trình này sẽ giúp trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện được đến trường, được tiếp cận với chương trình dạy học chất lượng và phù hợp với văn hóa địa phương…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập