Thông tin tuyên truyền

HỘI THI TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂM 2014 CỤM YÊN MINH

31/12/2014 00:00 271 lượt xem

Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2013-2016. Ngày 29/12, tại huyện Yên Minh đã diễn ra hội thi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường phổ thông năm 2014 cụm Yên Minh.
 Các đội tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức
 
Tham dự hội thi có 11 đội, trong đó có 7 đội thuộc khối THPT và 4 đội đại diện cho Phòng giáo dục - đào tạo 4 huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ. Nội dung hội thi bao gồm các kiến thức liên quan đến các Luật và Nghị định: Luật giao thông đường bộ 2008; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng chống ma túy 2008; Luật bình đẳng giới 2011; Luật phòng chống mua bán người, vv.. Tại đây 11 đội thi đã trải qua 3 phần thi với hình thức sân khấu hóa là: Màn chào hỏi, thi tìm hiểu kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến hội thi những phần thi ấn tượng, mang tính giáo dục cao.

Thông qua hội thi nhằm khuyến khích, động viên các học sinh THCS và THPT quan tâm, tham gia tìm hiểu quy định của pháp luật trong nhà trường phổ thông, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền luật đến cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân dân nói chung và công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường nói riêng; góp phần vận động toàn dân nâng cao ý thức và trách nhiệm tuân thủ pháp luật. Đồng thời việc đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật nhằm góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước vào cuộc sống tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật của mỗi học sinh, tạo cho các em hành trang cần thiết khi bước ra ngoài xã hội.

Kết thúc hội thi hội thi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường phổ thông năm 2014 cụm Yên Minh, giải nhất thuộc về trường THPT Quản Bạ, phòng giáo dục - đào tạo huyện Quản Bạ; giải nhì được trao cho trường THPT Yên Minh, phòng giáo dục - đào tạo huyện Yên Minh; Và giải 3 được trao cho Phòng giáo - dục đào tạo huyện Mèo Vạc; Trường PTDT nội trú cấp 2-3 Yên Minh và trường THPT Đồng Văn./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập