Thông tin tuyên truyền

Dân vận khéo với phong trào làm đường giao thông nông thôn

05/08/2014 00:00 213 lượt xem

Phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo. Nhiều địa phương đã thành công trong việc phát huy nội lực, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông nông thôn. Nhờ đó, đã thay đổi diện mạo làng quê và là nền tảng vững chắc giúp các địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.
Xác định tầm quan trọng của mạng lưới giao thông nông thôn là “đòn bẩy” để phát triển kinh tế của địa phương. Những năm qua, ngoài việc tranh thủ sự hỗ trợ từ các chương trình, dự án; cấp ủy, chính quyền địa phương còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng giao thông nông thôn với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Qua đó, ngày càng phát huy tinh thần làm chủ, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân các dân tộc trong huyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Để làm đường giao thông nông thôn được thuận lợi, cấp uỷ, chính quyền các xã trên địa bàn huyện đã huy động được cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành; Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện được vận hành nhuần nhuyễn, đồng bộ, hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã bám sát quan điểm, chủ trương, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, của huyện về xây dựng Nông thôn mới, vận dụng phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương để kịp thời xây dựng, ban hành các chủ trương, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, sát thực, có tính khả thi … Thực tế trên cho thấy, phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ để huy động trí lực, vật lực của nhân dân là yêu cầu không thể thiếu khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới.

Xác định mình làm đường là để mình đi, là để góp phần đổi mới quê hương theo tiêu chí nông thôn mới nên người dân trên địa bàn huyện rất đồng tình và hưởng ứng, hiến đất, góp ngày công…. Việc phát huy nội lực trong nhân dân là yếu tố quan trọng giúp địa phương thực hiện thành công chương trình này. Các thôn, xóm trên địa bàn toàn huyện đồng loạt tổ chức họp dân tuyên truyền, vận động để mỗi người dân đều hiểu rõ trách nhiệm của bản thân, gia đình trong xây dựng nông thôn mới. Việc huy động đóng góp của nhân dân trong phong trào làm đường giao thông được các thôn, xóm công khai, minh bạch nên các địa phương đã đoàn kết, thống nhất để sớm hoàn thành chỉ tiêu về làm đường giao thông nông thôn đã đề ra. Tính đến nay, với sự huy động nội lực trong nhân dân, toàn huyện đã mở được trên 71 km đường các loại.

 Có được sự thay đổi tích cực về nhận thức và hành động trong việc làm đường giao thông nông thôn là do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã đồng thuận, nhất trí cao từ chủ trương đến thực hiện; đưa phong trào làm đường giao thông nông thôn trở nên  thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện. Nhiều con đường liên thôn đã được nâng cấp, mở rộng, phục vụ nhu cầu đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán. Hiện nya, huyện đã và đang từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông liên hoàn giữa các xã nhằm thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ lúc sinh thời: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng bộ chính quyền huyện đã làm tốt công tác dân vận, đồng thời phát huy vai trò đầu tầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong mọi công việc nên phong trào làm đường giao thông nông thôn đã thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển theo hướng bền vững./.  

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập