Thông tin tuyên truyền

Yên Minh với công tác chuẩn bị cho tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

21/07/2014 00:00 184 lượt xem

Với mục tiêu xây dựng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC - CNĐĐV) trở thành thành viên Mạng lưới CVĐCTC. Trong thời gian qua; cấp ủy, chính quyền huyện đã chỉ đạo triển khai lắp đặt 4 cụm pa nô lớn và 70 cụm pa nô nhỏ có nội dung về Cao nguyên đá và tất cả các cụm pa nô này đều in hình lô gô của CVĐCTC-CNĐĐV theo khuyến nghị của Đoàn tiền thẩm định UNESCO.

Tại trung tâm thị trấn, đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thay thế biển hiệu bằng 2 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh. Chỉ đạo các đơn vị trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giá trị của Công viên địa chất thông qua các buổi hoạt động ngoại khoá, tích hợp nội dung tuyên truyền vào các bài giảng và tổ chức các Hội thi tìm hiểu về giá trị của Công viên địa chất, đồng thời triển khai cho các trường Tiểu học, THCS Hữu Vinh chuẩn bị các tiết mục, tiểu phẩm có nội dung về truyền truyền cho học sinh nâng cao ý thức bảo vệ các giá trị di sản địa mạo địa chất vùng Công viên đá để công diễn phục vụ cho Đoàn thẩm định của UNESCO vào tối 06/8.
 

Đối với các xã dọc trục đường Quốc lộ 4C cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền đến nhân dân về ý thức giữ gìn các giá trị của CVĐC; qua đó nhận thức của người dân đang từng bước được nâng lên rõ rêt. Đối với công tác chỉnh trang đô thị, huyện đã chỉ đạo lắp đặt hoàn thành hệ thống đèn treo trang trí dọc trục đường Quốc lộ 4C khu vực trung tâm thị trấn Yên Minh, chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông nông thôn từ trung tâm huyện đến các xã; chấn chỉnh công tác quản lý trật tự hành lang đô thị. Hoàn thiện cổng làng và xây dựng phóng sự quảng bá tiềm năng du lịch tại thôn Bục Bản.
 

Để chuẩn bị tốt cho công tác tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vào đầu tháng 8 tới, huyện Yên Minh đang tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nhận thức cộng đồng về CVĐCTC-CNĐĐV; hoàn chỉnh hệ thống đường dây thông tin, liên lạc; rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý tại điểm dừng chân Nhà sàn thôn Ngán Chải; công tác vệ sinh, đảm bảo mỹ quan đô thị… 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập