Văn hóa - Xã hội

Tăng thu nhập từ trồng Na

12/09/2017 00:00 104 lượt xem

Hôm nay gia đình ông Chu Tả Thắng - thôn Khai Hoang Bản Vàng - xã Hữu Vinh - huyện Yên Minh thu hoạch được gần 2 tạ Na dai, nhờ chăm sóc cây na đúng quy trình kỹ thuật nên 1.300 gốc Na của gia đình ông Thắng năm nay cho quả sai hơn và to hơn, mẫu mã đẹp hơn.

   Với giá bán Na hiện nay trên địa bàn huyện Yên Minh là 35.000đ/kg, từ đầu vụ đến nay gia đình ông Thắng đã bán được gần 30 triệu tiền na. Theo ông Thắng cho biết: “So với nhiều loại cây trồng khác, cây Na có hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn vì ít sâu bệnh, được thị trường ưa chuộng nên mang lại thu nhập khá cao cho người trồng”. Để cây na phát triển tốt và cho nhiều quả thì gia đình ông Thắng đã chăm sóc Na theo đúng kỹ thuật, sau mỗi vụ thu hoạch na gia đình ông lại cắt tỉa cành, bón phân xung quanh gốc và thường xuyên xới cỏ cho cây Na. Vậy nên diện tích Na nhà ông Thắng lúc nào cũng xanh tốt và sai quả.

   Hiện nay trên địa bàn xã Hữu Vinh, cũng như trên địa bàn huyện Yên Minh chỉ có gia đình ông Thắng là mạnh dạn phát triển cây Na trở thành hàng hóa. Sự mạnh dạn trong chuyển đổi cây trồng, chọn cây trồng phù hợp đem lại hiệu quả kinh tế cao như cây Na của gia đình ông Chu Tả Thắng đang mở ra hướng phát triển kinh tế mới đối với người dân vùng cao như Yên Minh./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập